Ngành Y tế Thái Nguyên công bố số điện thoại phục vụ chống dịch Virus Corona

Sở Y tế Thái Nguyên thông báo danh sách số điện thoại đường dây nóng của Sở và các đơn vị trong ngành y tế để tiếp nhận, hướng dẫn xử lý khi có tình huống dịch bệnh virus corona xảy ra.
Thái Nguyên: Phát hiện 2 người Hồ Bắc - Trung Quốc cư trú bất hợp pháp Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học hết ngày 16/2 để đảm bảo phòng, tránh virus nCov Chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên

Để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh hoặc hướng dẫn xử lý các tình huống liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Sở Y tế thông báo danh sách số điện thoại đường dây nóng của Sở và các đơn vị trong ngành Y tế tỉnh Thái Nguyên để tiếp nhận, hướng dẫn xử lý khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.

nganh y te thai nguyen cong bo so dien thoai phuc vu chong dich virus corona
Nếu người dân có thông tin phản ánh về dịch bệnh hay cần được hỗ trợ y tế có thể gọi điện đến để các bác sĩ tư vấn về sức khỏe.

Trước đó, qua kiểm tra hành chính, Công an phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên đã phát hiện hai người đến từ Trung Quốc cư trú bất hợp pháp. Đáng nói hơn, một trong hai người trên có biểu hiện sốt, nghi nhiễm virus corona.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài hai người Trung Quốc còn có ông Lê Văn Bình (con rể bà Quý), Bùi Thị Oanh (con gái bà Quý) Lê Linh Lam (đi cùng 2 người Trung Quốc) và cháu Đinh Gia Nhi (con gái ông/bà Bình Lan).

Hai đối tượng khai báo là người Trung Quốc và đến Hà Nội theo đường tiểu ngạch từ ngày 17/12/2019. Sau đó, ngày 1/2/2020 di chuyển từ Hà Nội đến tố 18, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên.

Đến ngày 3/2/2020, hai đối tượng di chuyển từ tổ 18 phường Quang Trung và cư trú tại hộ bà Quý, trong suốt thời gian đó, hai đối tượng không ra ngoài.

Nhận thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn về sức khỏe, qua kiểm tra thân nhiệt thì phát hiện một trong hai người Trung Quốc có sốt 38,5 độ C (sinh năm 1993) kèm theo có bệnh gút và người còn lại (sinh năm 1978) chưa có biểu hiện gì về sức khỏe.

nganh y te thai nguyen cong bo so dien thoai phuc vu chong dich virus corona
Tỉnh Thái Nguyên tiến hành phun thuốc khử trung tại 29 điểm để hạn chế bệnh dịch lây lan

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa hai đối tượng nêu trên về bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để cách ly và theo dõi, xét nghiệm.

Qua trao đổi với PV về hai người Trung Quốc đang bị cách ly, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết hai người Trung Quốc trên qua xét nghiệm không bị nhiễm virus corona (nCoV). Hiện chúng tôi vẫn đang cách ly để theo dõi tình trạng sức khỏe của hai người Trung Quốc trên.

nganh y te thai nguyen cong bo so dien thoai phuc vu chong dich virus corona
Dấu hiệu nhận biết bị nhiễm virus corona

Ngay sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành tạm thời cách ly đối với ông Lê Nam Hoàng - Cán bộ công an phường Chùa Hang và theo dõi sức khỏe ông Hoàng Tấn Ninh, tổ trưởng dân phố số 11. Đồng thời lập kế hoạch phun thuốc khử trùng dịch và tiếp tục rà soát các hộ gia đình có biểu hiện nghi vấn.

Vi Hải
Phiên bản di động