Ngành Tòa án tạm dừng tố tụng, tránh tụ tập đông người tại trụ sở

Dịch Covid-19 có sự chuyển biến phức tạp, Tòa án nhân dân tối cao vừa có Chỉ thị hỏa tốc về việc chỉ đạo toàn ngành tăng cường phòng chống dịch bệnh.    
Tòa án nhân dân cấp cao tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm vụ Vinasun kiện Grab Giữ nguyên 10 án tử hình đối với các bị cáo trong đường dây ma túy liên tỉnh Có được hoãn thi hành án phạt tù để ăn Tết xong? Bị can kêu oan thì kiểm sát viên phải trực tiếp lấy lời khai Bản án 29 năm tù dành cho hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng
nganh toa an tam dung to tung tranh tu tap dong nguoi tai tru so
Ảnh minh họa

Theo đó, Tòa án nhân dân tối cao vừa có Chỉ thị hỏa tốc, về việc phòng chống dịch Covid-19 trong hệ thống Tòa án nhân dân.

Nội dung Chỉ thị nêu: Cán bộ, viên chức trong hệ thống Tòa án nhân dân, cần thực hiện quyết liệt và coi công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ nay đến hết tháng 3/2020, các Toàn án tập trung thực hiện việc tạm dừng việc tố tụng cũng như các vấn đề khác liên quan để tránh tụ tập đông người tại trụ sở.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện hoãn, dừng việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo để tránh việc tụ tập đông người.

Các đơn vị phải tạm dừng việc đưa các đoàn đi công tác, học tập nước ngoài, trừ khi có trường hợp đặc biệt do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đồng ý.

nganh toa an tam dung to tung tranh tu tap dong nguoi tai tru so
Chỉ thị hỏa tốc của Tòa án nhân dân tối cao về tăng cường phòng dịch trong toàn ngành

Đối với công chức, Tòa án nhân dân yêu cầu tự xác định nhóm tiếp xúc của bản thân và chủ động phòng ngừa bệnh và khai báo tình hình sức khỏe cho cơ quan Y tế, để có các biện pháp cách ly theo dõi theo đúng quy định của ngành Y tế.

Trường hợp có người dương tính với Covid-19, thủ trưởng các đơn vị phải liên tục cập nhật tình hình và quân số tại trụ sở. Đồng thời, những người thuộc diện cách ly phải khai báo Y tế về văn phòng của đơn vị đó.

Nếu xuất hiện trường hợp có biểu hiện của người bị nhiễm Covid-19, đơn vị đó phải thông báo cho các cơ sở y tế để có các biện pháp kịp thời.

Toàn án tối cao cũng yêu cầu, các đơn vị thực hiện khử trùng, vệ sinh ở khu làm việc và mua sắm các dụng cụ phòng chống dịch bệnh tại cơ quan.

Tấn Phước
Phiên bản di động