Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm vừa qua đã tổ chức Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc ngành giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm năm 2022. Hoạt động này hòa chung không khí vui mừng của chuỗi hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam và kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội.
Giao lưu với tác giả và dịch giả cuốn sách "Trái tim mù lòa" Hà Nội tổ chức hội thi thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2022 Văn hóa đã trở thành trung tâm trong các chính sách phát triển của Hà Nội

Đến dự chương trình có đồng chí Hoàng Hữu Trung - Phó trưởng phòng KHCN Sở GDĐT HN; Lê Thị Thanh Hà - trưởng phòng NCKH và HDNV thư viện quốc gia; Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; Vương Hương Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cùng nhiều đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể; Các đồng chí là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và nhân viên thư viện các nhà trường; thầy cô giáo và các em học sinh các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Sân khấu Ngày Hội Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 ngành giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm
Sân khấu Ngày Hội Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 ngành giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm

Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy phát triển bền vững. Ngày Sách và Văn hóa đọc ngành Giáo dục Đào tạo Hoàn Kiếm là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Diệu Ánh - Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm báo cáo tổng kết Ngày Hội Sách năm 2022
Đồng chí Nguyễn Diệu Ánh - Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm báo cáo tổng kết Ngày Hội Sách năm 2022

Đây là dịp để các nhà trường thêm một lần cùng nhau hội tụ về đây, bằng những hành động thiết thực ý nghĩa nhất tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Ngày hội đọc sách còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, ban ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung và ở quận Hoàn Kiếm nói riêng.

Các nhà trường tham gia ngày hội sách nhận cờ lưu niệm
Các nhà trường tham gia ngày hội sách nhận cờ lưu niệm

Sự có mặt của những người tham dự Ngày hội sách hôm nay là minh chứng sống động nhất về tình yêu với sách, sự quan tâm tới việc phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và sẵn sàng chung tay vì một xã hội học tập suốt đời.

Tại Ngày hội sách và Văn hóa đọc ngành giáo dục đào tạo Hoàn Kiếm, các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã hào hứng tham gia các hoạt động: thi viết cảm nhận về những cuốn sách em yêu thích, thi vẽ bìa sách với chủ đề “Sách - kho báu và tri thức”, thuyết trình về sách.

Phần thuyết trình thi vẽ bìa sách của học sinh trường THCS Hoàn Kiếm
Phần thuyết trình thi vẽ bìa sách của học sinh trường THCS Hoàn Kiếm

Tự đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách thư viện là một phần hình thành văn hóa đọc của các nhà trường.Thư viện các nhà trường cũng mang đến những hoạt động ý nghĩa và sáng tạo, hấp dẫn với những phần thi trưng bày triển lãm giới thiệu sách, tiếp tục duy trì việc giới thiệu mỗi tuần một câu chuyện hay, một tấm gương sáng.

Đây là những bài học có ý nghĩa giáo dục sâu sắc mà các nhà trường, các thầy cô muốn gửi gắm đến các em học sinh. Đó là sân chơi bổ ích, trí tuệ cho các em học sinh, tạo cơ hội để các em và cán bộ thư viện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và xây dựng hệ thống thư viện trường trong quận Hoàn Kiếm thân thiện, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của thời đại 4.0.

Sách là hành trang quan trọng đưa các em học sinh tới tương lai, là người bạn đồng hành với chúng ta trong mỗi cuộc đời. Đọc sách và đàm đạo những triết lý về cuộc sống, những kinh nghiệm trong lao động, sản xuất. Chúng ta đọc sách còn để thưởng thức và chiêm nghiệm cái hay cái đẹp, thấm thía những ý nghĩa nhân văn thông qua các tác phẩm nghệ thuật do người viết viết ra. Đọc sách có thể thể hiện nét văn hoá trong đời sống đặc biệt và đời sống học đường. Hãy đọc sách để trí tuệ chúng ta sáng lên mỗi ngày!

Phòng giáo dục quận Hoàn Kiếm tặng tủ sách cộng đồng 10.000 bản sách
Phòng giáo dục quận Hoàn Kiếm tặng tủ sách cộng đồng 10.000 bản sách

Mỗi thầy cô, mỗi cha mẹ học sinh hãy tạo những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc trong mỗi học sinh, mỗi con em chúng ta. Mong các quý vị phụ huynh hưởng ứng việc xây dựng tủ sách lớp học vì tương lai tốt đẹp của chính con em mình như lời nhắn nhủ trong bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Diệu Ánh - Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm tại Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc ngành giáo dục Hoàn Kiếm năm 2022.

PV
Phiên bản di động