Ngắm không gian Tết xưa Hà Nội thời bao cấp

Một Hà Nội xưa cũ được tái hiện một cách mộc mạc, chân thực ngay trong lễ hội “Nét xưa Hà Nội” diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/1 tại khu tổ hợp Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng.
ngam khong gian tet xua ha noi thoi bao cap
Không gian ngày tết những năm 1976-1986 được tái hiện tại sự kiện

Không gian ngày tết những năm 1976-1986 được tái hiện tại sự kiện "Nét xưa Hà Nội".

Được biết, “Nét xưa Hà Nội" là sự kiện cộng đồng được tổ chức thường niên, nhằm tái hiện không gian văn hóa của Hà Nội xưa mỗi dịp tết đến xuân về, để cùng nhau chung tay góp phần gìn giữ và lan truyền giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Nối tiếp thành công của năm 2017 và 2018, năm nay với chủ đề “thời bao cấp” đã tái hiện lại không gian ký ức một thời đã qua được lưu giữ và khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân Hà Thành.

Đến với “Nét xưa Hà Nội - thời bao cấp” bạn sẽ được trở về quá khứ với những trải nghiệm thú vị: Mua sắm tết, chơi ô quan chưởng,…Được tái hiện lại với những cửa hàng năm san sát nhau, với những trò chơi dân gian và đặc biệt hơn nữa là có thể đổi quà lưu niệm tại quầy “Tổ phục vụ” của Ban tổ chức.

Đây là dịp để mọi người được trở về với những ký ức xưa cũ...

Đây là dịp để mọi người được trở về với những ký ức xưa cũ...

Ngoài ra, tham gia sự kiện bạn còn đường đắm chìm vào không gian của một Hà Nội thời bao cấp thu nhỏ với nhiều vật dụng cổ xưa như: góc trưng bày xe cộ, góc gói bánh chưng tết, không gian nếp nhà Hà Nội cùng những vật dụng thời bao cấp cũng được dựng lại công phu…

Với những hoạt động diễn ra vào ngày tết cổ truyền xưa: nào múa lân,..

Với những hoạt động diễn ra vào ngày tết cổ truyền xưa: nào múa lân,..

Nào tập văn nghệ.

Nào tập văn nghệ.

Và cả gói bánh- nét đặc trưng không thể thiếu.

Và cả gói bánh- nét đặc trưng không thể thiếu.

Bạn Lê Thị Loan (sinh viên năm nhất trường Đại học Khoa học Tự Nhiên), chia sẻ: “Mình cảm thấy đây là một hoạt động rất bổ ích – lần đầu tiên mình được ngắm Hà Nội thời bao cấp mà không phải qua lời kể của bà hay của mẹ".

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, các chuỗi hoạt động diễn ra liên tiếp nhau, giúp mọi người trải nghiệm được nhiều những nét văn hóa của Hà Nội thời xưa cũ.

Kiều Vân
Phiên bản di động