"Nét xưa” Hà Nội được tái hiện ở Hội báo toàn quốc 2019

Cảm nhận Hà Nội thu nhỏ qua hình ảnh của các gian hàng cổ kính, của tiệm cắt tóc xưa, của những nét áo bà ba cùng những vật dụng thời bao cấp được tái hiện tại không gian của Hội báo toàn quốc năm 2019.
net xua ha noi duoc tai hien o hoi bao toan quoc 2019

Hội báo toàn quốc năm 2019 là sự kiện thường niên truyền thống lớn của những người làm báo, khẳng định vai trò, sự phát triển và đóng góp của báo chí với đất nước trong thời đại mới. Năm nay, với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, chương trình đã thu hút được đông đảo công chúng yêu thích báo chí nước nhà đến tham gia.

Empty Không gian xưa cũ được tái hiện tại Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Phạm Linh Chi

Không gian xưa cũ được tái hiện tại Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Phạm Linh Chi

Đến với Hội báo toàn quốc năm 2019, du khách sẽ được tham quan hơn 70 gian hàng của các tờ báo trong nước, được tham gia buổi tọa đàm bổ ích, các buổi triễn lãm đầy thú vị. Đặc biệt, du khách sẽ được dạo bước trong một không gian xưa cũ của Hà Nội với tiệm cắt tóc miễn phí, với những chiếc xích lô, với các cụ đô viết chữ thư pháp,...

Empty Empty Empty Ảnh: Phạm Linh Chi

Ảnh: Phạm Linh Chi

Theo đó, du khách sẽ được trải nghiệm ăn uống tại các cửa hàng theo mô hình xưa với cửa hàng lụa Vạn Phúc, với quán trà sữa tocotoco,... Bạn Mỹ Linh ( sinh viên năm 2 trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 mình đến với Hội báo toàn quốc. Nếu như năm ngoái, mình được gặp gỡ, giao lưu với những nhà báo, BTV nổi tiếng thì năm nay mình lại bị thu hút bởi không gian xưa được tái hiện ở một góc nhỏ tại Hội báo”.

Các bạn trẻ rất thích thú với mô hình xưa Hà Nội.

Các bạn trẻ rất thích thú với mô hình xưa Hà Nội.

Empty Ảnh: Phạm Linh Chi

Ảnh: Phạm Linh Chi

Trong khuôn khổ diễn ra Hội báo toàn quốc, các chuỗi hoạt động trải nghiệm thú vị sẽ được diễn ra vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh những buổi tọa đàm, chương trình truyền hình ghi hình trực tiếp, buổi triễn lãm tranh ảnh của các nhà báo cũng được công chúng quan tâm, chú ý.

Được tổ chức hàng năm, Hội báo toàn quốc là dịp để công chúng được gặp gỡ báo chí, là dịp để gắn kết công chúng, những người yêu báo chí nước nhà lại với nhau. Khẳng định được sứ mệnh của mình trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, báo chí đóng vai trò quan trọng là cán cân công bằng cho công chúng, nhân dân.

Kiều Vân
Phiên bản di động