Nam Từ Liêm: Chợ thực phẩm tự phát lấn chiếm vỉa hè phố Tân Mỹ

Vỉa hè phố Tân Mỹ, đoạn đi vào sân tập Golf Phương Đông thuộc địa bàn phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang xuất hiện chợ buôn bán thực phẩm tự phát, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc...
Cận cảnh hàng chục nghìn m2 đất nông nghiệp tại phường Mễ Trì đang được sử dụng trái luật Hà Nội: Ai dám dẹp bỏ chợ xe ô tô khủng của "dân xã hội'' tồn tại trái phép?

Theo phản ánh của người dân, khu vực vỉa hè và lòng đường phố Tân Mỹ, đoạn đi vào sân tập Golf Phương Đông thuộc địa bàn phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang một số đối tượng, hộ dân lấn chiếm để thực hiện việc buôn bán thực phẩm cho người đi đường, người dân xung quanh.

nam tu liem cho thuc pham tu phat lan chiem via he pho tan my
Bất ngờ xuất hiện chợ thực phẩm trên phố Tân Mỹ thuộc phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi việc xuất hiện chợ thực phẩm gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị, mất trật tự an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của những hộ dân xung quanh.

nam tu liem cho thuc pham tu phat lan chiem via he pho tan my
Việc người dân tổ chức buôn bán thực phẩm khiến khu phố trở nên nhếch nhác.

"Chợ này hoạt động trái phép và mới xuất hiện vài ngày nay. Chợ đi vào hoạt động lấn chiếm lòng lề đường làm mất cảnh quan đô thị, đặc biệt là mùi thịt cá rất tanh, hôi và tình trạng xả rác bừa bãi khiến người đi đường và những người sinh sống gần khu vực rất khó chịu", một người dân chia sẻ.

nam tu liem cho thuc pham tu phat lan chiem via he pho tan my
Lấn chiếm vỉa hè và lòng đường.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật sáng 28/8/2019, cả tuyến vỉa hè phía bên trái phố Tân Mỹ (hướng đi vào sân tập Golf Phương Đông) đã được người dân sử dụng làm nơi buôn bán, kinh doanh hoa quả, thịt cá... quan sát có thể thấy vô cùng nhếch nhác.

Bên cạnh đó, việc xả rác, đổ nước thải bừa bãi trong quá trình buôn bán làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như mỹ quan đô thị và cuộc sống của những người dân xung quanh.

Trước sự việc trên, kính đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Cầu Diễn và các đơn vị liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý để bảo mỹ quan đô thị cũng như vệ sinh môi trường.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hậu Lộc
Phiên bản di động