Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 3: Giám đốc Công ty TNHH Ayofa đổ lỗi cho đại lý

Ông Nguyễn Anh Tài - Giám đốc Công ty TNHH Ayofa xác nhận, sản phẩm cao thảo mộc Ayofa Relax của công ty không phải là thuốc, không hỗ trợ điều trị bệnh và cho rằng có thể do các đại lý tự ý quảng cáo “thổi phồng” công dụng của sản phẩm.
Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 2: Hàng loạt sản phẩm Ayofa chưa được cấp phép Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 1: Công ty TNHH AYOFA lừa người tiêu dùng

Như trước đó Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, mặc dù chỉ xin được giấy công bố sản phẩm mỹ phẩm, không có tác dụng điều trị bệnh nhưng trên mạng xã hội Facebook, youtube hay chính Giám đốc của Ayofa đã quảng bá sản phẩm Cao thảo mộc Ayofa Relax như một loại “thần dược” và rao bán với giá hàng trăm nghìn đồng một hộp.

bai 3 giam doc cong ty tnhh ayofa do loi cho dai ly thoi phong cong dung
Sản phẩm Cao thảo mộc Ayofa Relax được triết xuất từ gừng của Công ty TNHH Ayofa (Ảnh: Ayofa.vn).

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tài - Giám đốc Công ty TNHH Ayofa cho biết: “Sản phẩm của công ty đã có giấy công bố của Sở Y tế tỉnh Long An, cái này là do nhà sản xuất bên tôi làm. Đây là một loại mỹ phẩm, tôi chưa hề nói sản phẩm Cao Ayofa Relax có công dụng chữa bệnh, hay hỗ trợ chữa bệnh”.

bai 3 giam doc cong ty tnhh ayofa do loi cho dai ly thoi phong cong dung
Ông Nguyễn Anh Tài khẳng định sản phẩm được đăng ký là mỹ phẩm (Ảnh: Youtube Nguyễn Anh Tài).

Khi phóng viên hỏi về việc sản phẩm đang được quảng bá rầm rộ như một “thần dược” thì ông Tài cho rằng: “Đó là do các đại lý họ làm sai, quảng cáo không đúng công dụng, không đúng sự thật. Tôi sẽ chấm dứt hợp tác và thu hồi hàng về”.

Xác nhận điều này, ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết: “Đúng là Sở Y tế có ký vào phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho Công ty TNHH Ayofa do ông Nguyễn Anh Tài làm Giám đốc.

bai 3 giam doc cong ty tnhh ayofa do loi cho dai ly thoi phong cong dung
Phiếu công bố sản phẩm do Sở Y tế tỉnh Long An xác nhận.

Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Long An chỉ ký xác nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Ayofa Relax Lemon. Còn Công ty TNHH Ayofa mà lấy bất kỳ một tên gọi nào khác với tên Ayofa Relax Lemon thì phía công ty này đã vi phạm các quy định về công bố sản phẩm…”.

Có thể thấy, ở phiếu xin công bố sản phẩm của Sở Y tế Long An ghi rõ là Ayofa Relax Lemon - một dạng mỹ phẩm triết xuất từ chanh, có tác dụng thư dãn cho da. Tuy nhiên, Công ty này lại có rất nhiều sản phẩm khác với cái tên “Cao thảo mộc Ayofa Relax” triết xuất từ gừng, quế, sả…

bai 3 giam doc cong ty tnhh ayofa do loi cho dai ly thoi phong cong dung
Sản phẩm được triết xuất từ quế của Công ty TNHH Ayofa (Ảnh: Ayofa.vn).

Trước đó, trên mạng xã hội đang truyền tai nhau về sản phẩm cao thảo mộc massager đa năng Ayofa được nhiều nhà phân phối của nhãn hàng này thổi phồng công dụng như một "thần dược" 11/1 có thể chữa và hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh khác như cảm cúm, bệnh trĩ, côn trùng cắn, đau xương khớp, đau vai gáy, giảm đau đầu, điều trị bệnh Gout…

Sản phẩm này được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ayofa có địa chỉ tại số 59 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM mã số thuế 0315052509. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Anh Tài (OPPA Nguyễn Anh Tài).

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Chương
Phiên bản di động