Muôn kiểu nghỉ lễ của giới trẻ

Dịp lễ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế lao động năm nay, cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp từ thứ bảy (27/4) đến hết thứ tư (1/5). Được nghỉ dài ngày, giới trẻ có muôn cách ăn chơi, nghỉ ngơi.
Giới trẻ cần trang bị những điều này để trở thành công dân toàn cầu Hà Nội: Giới trẻ đua nhau chụp ảnh ở “xóm đường tàu”

Nhiều người trẻ, gia đình cùng nhau đi du lịch. Họ đến các địa danh nổi tiếng trong nước và nước ngoài, cùng tận hưởng những giây phút thư giãn sau một thời gian làm việc mệt mỏi.

muon kieu nghi le cua gioi tre
Gia đình trẻ cùng nhau đi du lịch, tận hưởng thời gian thanh nhàn trong kỳ nghỉ

Có những nhóm người trẻ, là bạn bè, đồng nghiệp hay nhóm người cùng sở thích, cùng nhau “phượt” về những vùng đất mới để khám phá và tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống, thêu dệt những niềm vui, kỷ niệm để đời.

muon kieu nghi le cua gioi tre
Nhóm bạn trẻ lên đường khám phá những vùng đất mới

Bên cạnh đó, không ít thanh niên ở nhà ngủ bù cho những ngày thức khuya “cày” bài vở, học hành, làm việc căng thắng. Họ dành hẳn những ngày lễ quý báu ấy chỉ để cắm mặt... ngủ.

Hay có những người trẻ càng ngày nghỉ lễ thì càng bận rộn hơn với công việc của mình. Đó cũng là niềm hạnh phúc của họ.

muon kieu nghi le cua gioi tre
Anh Phạm Minh Hiếu - Quản lý nhà hàng Hotpot Story Vincom Nguyễn Chí Thanh vẫn làm việc trong kỳ nghỉ

Cũng có thành phần đông đảo, không mua sắm, không du lịch, không đam mê ăn, ngủ, họ chỉ suốt ngày lên Facebook, Zalo, mạng xã hội để ngắm ảnh thiên hạ check in, vui chơi.

muon kieu nghi le cua gioi tre
muon kieu nghi le cua gioi tre
muon kieu nghi le cua gioi tre
Nhiều bạn trẻ hưởng trọn những ngày lễ của mình ở chốn thôn quê, ngắm những cảnh sắc bình dị mà họ thấy an yên, thanh nhàn

Đáng yêu vô cùng là có những người trẻ, tranh thủ mấy ngày lễ “hành hương” về với gia đình, về với bữa cơm thân tình, yêu thương, sau những ngày xa cách, bận rộn với công việc, học hành.

Xa chốn đô thị nhộn nhịp, ồn ào, nhiều bạn trẻ hưởng trọn những ngày lễ của mình ở chốn quê. Với họ niềm vui đơn giản chỉ là ra vườn, lên đồi, ngắm những cảnh sắc bình dị mà họ thấy an yên, thanh nhàn.

BÌNH MINH
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động