Mục tiêu nâng cao năng suất lao động là đưa đất nước phát triển

Trong khuôn khổ Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024, sau 10 tham luận của các đại biểu, Thủ tướng đặt câu hỏi về những điều tâm đắc, rút ra sau các tham luận.
Thủ tướng yêu cầu đa dạng hóa nguồn điện, kể cả nhập khẩu khi cần Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy ở Trung Kính Thủ tướng ra chỉ đạo về kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học

Trả lời câu hỏi của Thủ tướng Chính phủ về những điều tâm đắc, rút ra sau các tham luận tại Diễn đàn Nâng cao Năng suất lao động quốc gia, hai đại biểu dự diễn đàn đã có những ý kiến, bài học kinh nghiệm riêng cho bản thân.

Chị Bùi Hồng Thanh - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho biết: "Cá nhân tôi rút ra được, trong thời đại mới, mục tiêu nâng cao năng suất lao động là tiên quyết đưa đất nước phát triển và hội nhập. Với các giải pháp mà các doanh nghiệp đưa ra, cá nhân tôi thấy cần xác định từ nguồn lực con người - yếu tố quan trọng bậc nhất và nguồn lực khoa học công nghệ".

Chị Bùi Hồng Thanh, công tác tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Chị Bùi Hồng Thanh, công tác tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Chị Trần Thu Trang - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines bày tỏ: "Qua diễn đàn, tôi thấy rằng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến năng suất lao động. Chẳng hạn như trình độ, ý thức người lao động, trang thiết bị và quy trình làm việc, môi trường làm việc, động lực làm việc. Ngoài ra, việc giáo dục cho thế hệ trẻ cũng hết sức quan trọng. Muốn nâng cao năng suất thì cần tinh thần lao động tốt và kỹ năng làm việc tốt. Điều này có thể nuôi dưỡng từ ngay thế hệ mầm non, thế hệ trẻ".

Chị Trần Thu Trang, công tác tại Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines
Chị Trần Thu Trang, công tác tại Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines

Tại Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024, chị Bùi Hồng Thanh và chị Trần Thu Trang là 2 trong số 95 đoàn viên, người lao động tiêu biểu trong cả nước có năng suất lao động cao, có nhiều sáng kiến, thành tích trong lao động sản xuất, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, động viên, khích lệ của Thủ tướng Chính phủ đối với đoàn viên, người lao động.

Các cá nhân được nhận quà của Thủ tướng
Trao quà của Thủ tướng Chính phủ tặng 95 đoàn viên, người lao động tiêu biểu trong cả nước có năng suất lao động cao, có nhiều sáng kiến, thành tích trong lao động sản xuất, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, động viên, khích lệ của Thủ tướng Chính phủ đối với đoàn viên, người lao động. Con số 95 đoàn viên, người lao động được tặng quà tượng trưng cho 95 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam.(Ảnh: Phạm Mạnh)
Hoa Thành
Phiên bản di động