Mùa Covid-19, Thái Nguyên giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho khoảng 6.000 người

Trong thời gian qua, Trung tâm tư vấn việc làm Thái Nguyên đã tổ chức 24 Phiên giao dịch việc làm định kỳ; 35 Phiên giao dịch việc làm lưu động, trực tuyến và chuyên đề, tiếp nhận, xử lý và đề nghị giải quyết đúng quy định về chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho khoảng 6.000 người lao động trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hoá: Tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 1 vạn người mùa Covid-19 Hưng Yên: Nỗ lực ‘kiến tạo’ việc làm cho người lao động 5 trường hợp người lao động được xác định đang đóng bảo hiểm thất nghiệp Yên Bái: Rà soát các đối tượng người lao động bị mất việc làm vì dịch Covid-19 trước 30/5

Theo lãnh đạo Trung tâm tư vấn việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Nguyên cho biết, tính đến 5 tháng đầu năm 2020, Trung tâm đã trực tiếp thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng của trên 100 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng khoảng >30 vị trí việc làm và gần 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng.

thai nguyen nang cao cong tac tu van gioi thieu viec lam nghe hoc cho nguoi lao dong
Trung tâm tư vấn việc làm Thái Nguyên đã áp dụng nhiều sáng kiến, phương pháp đề nâng cao hiệu quả tư vấn, đào tạo, giới thiệu việc làm cho người lao động

Đặc biệt, trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Trung tâm đã chủ động phối hợp với UBND các huyện/thành phố/thị xã, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông (phát thanh 02 lần/tuần), Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên (02 chuyên đề, 02 phóng sự) thực hiện tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp, thông tin thị trường lao động.

Đồng thời, tư vấn, giới thiệu việc làm sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân chủ động phối hợp với các các địa phương cơ quan, đơn vị liên quan nắm bắt tình hình về các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bị cắt giảm quy mô, người lao động bị mất việc làm hoặc tạm ngừng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

thai nguyen nang cao cong tac tu van gioi thieu viec lam nghe hoc cho nguoi lao dong
Số lao động được tư vấn miễn phí về việc làm, nghề học và chính sách pháp luật về việc làm, bảo hiểm thất nghiệp: khoảng 11.000 lượt người, số lao động được giới thiệu việc làm, tuyển và cung ứng: 573 người .

Bên cạnh đó, thường xuyên cung cấp thông tin thị trường lao động, thông tin về lao động - việc làm trong nước, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, kịp thời cho đông đảo người lao động và người sử dụng lao động trong và ngoài tỉnh.

Về công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và nghề học, Trung tâm đã tiến hành công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và nghề học tại trụ sở, tư vấn trực tuyến tại website, tư vấn qua điện thoại, ứng dụng điện thoại, kết quả:

Cụ thể, số lao động được tư vấn miễn phí về việc làm, nghề học và chính sách pháp luật về việc làm, bảo hiểm thất nghiệp: khoảng 11.000 lượt người, số lao động được giới thiệu việc làm, tuyển và cung ứng: 573 người .

Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ và lập thủ tục giải quyết kịp thời chế độ Bảo hiểm thất nghiệp cho 3.047 người, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

thai nguyen nang cao cong tac tu van gioi thieu viec lam nghe hoc cho nguoi lao dong
Số lao động thất nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm và nghề học: 10.947 lượt người, số lao động có Quyết định hỗ trợ học nghề: 53 người.

Đồng thời, số lao động thất nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm và nghề học: 10.947 lượt người, số lao động có Quyết định hỗ trợ học nghề: 53 người.

Năm 2020, đối với công tác dạy nghề, Trung tâm sẽ chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh và phối hợp tuyển sinh đào tạo nghề. Tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn các chính sách hỗ trợ học nghề cho đối tượng đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên và người lao động.

Cùng với đó là tổ chức các Hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp; khai giảng và tổ chức đào tạo các lớp nghề cho lao động nông thôn; quản lý, thực hiện hỗ trợ cho các lớp nghề cho lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

thai nguyen nang cao cong tac tu van gioi thieu viec lam nghe hoc cho nguoi lao dong

Tổ chức tuyển sinh dạy nghề và liên kết dạy nghề ngắn hạn cho từ 80 học viên trở lên. Tổ chức hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên; bồi dưỡng kiến thức pháp luật lao động, kỹ năng tham gia phỏng vấn, kỹ năng làm việc và nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm cho từ 4.000 lao động trở lên.

Tổ chức 24 Phiên giao dịch việc làm định kỳ; 35 Phiên giao dịch việc làm lưu động, trực tuyến và chuyên đề. Tiếp nhận, xử lý và đề nghị giải quyết đúng quy định về chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho khoảng 6.000 người lao động trên địa bàn tỉnh.

thai nguyen nang cao cong tac tu van gioi thieu viec lam nghe hoc cho nguoi lao dong
Tỉnh Thái Nguyên đang nỗ lực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, thẩm định để hoàn thành hỗ trợ đợt 2 cho người lao động trước 1/7

Bà Phạm Như Thùy, Giám đốc Trung tâm việc làm Thái Nguyên cho rằng để đạt được hiệu quả cần phải làm tốt công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, nghề học; trong đó chú trọng việc nắm chắc thông tin tuyển dụng, thông tin người tìm việc – việc tìm người, nâng cao năng lực, hiệu quả kết nối cung – cầu lao động bảo đảm cho việc thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu trực tiếp tuyển và cung ứng lao động; chỉ tiêu đào tạo nghề được giao;

Vi Hải
Phiên bản di động