Một "Thị Mầu" dám nghĩ, dám yêu đầy sức sống trong MV mới của Hòa Minzy

Hoà Minzy tạo đột phá khi thoát bỏ những bản ballad sở trường để trở lại với một sản phẩm âm nhạc mới mang màu sắc dân gian hiện đại - Thị Mầu. MV mang âm hưởng dân gian hòa hợp với nét chấm phá tươi trẻ được nhiều khán giả đánh giá cao về màu sắc và sự chỉn chu trong đầu tư.
Hoà Minzy xúng xính áo tứ thân hoá hình Thị Mầu trong teaser MV mới Âm nhạc trẻ Việt Nam tìm về truyền thống: Hướng đi tích cực, đột phá

Tối ngày 5/3, Hoà Minzy tái xuất đường đua Vpop với MV "Thị Mầu" đánh dấu 3 năm tính từ sản phẩm "Không thể cùng nhau suốt kiếp". Ca khúc là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Phong và được producer Masew sản xuất. Bài nhạc ngay lập tức tạo ấn tượng với người xem nhờ giai điệu hiện đại, sôi nổi kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều chất liệu dân gian Việt Nam qua câu chuyện của nhân vật Thị Mầu cùng những nhạc cụ truyền thống và hình ảnh sân khấu chèo, trang phục chèo...

Một
Tạo hình Thị Mầu rực rỡ đầy sức sống.

Trong MV, cô “Thị Hòa” kể câu chuyện mới mẻ đầy màu sắc về một Thị Mầu đầy sức sống, đang hết lòng vì tình yêu, hạnh phúc, có cá tính mạnh mẽ và sẵn sàng bước ra khỏi khuôn khổ đã có. Điều thú vị là MV sẽ không lựa chọn cách nói như nhân vật Thị Mầu mà lại là một cô gái (Hoà Minzy) đang tích cực tập luyện cho tác phẩm của mình. Diễn viên đóng vai Thị Mầu do cô giáo là NSƯT Thu Huyền - nghệ sĩ đã từng vào vai Thị Mầu rất thành công nhất chỉ dạy.

Kết thúc buổi tập luyện, cô học trò ra về nhưng tâm trí luôn hướng đến tiết mục của mình. Cô say sưa luyện tập các động tác của mình trên đường đi đến mức trở thành một cô Mầu "chuẩn" như một phần tự nhiên nhập vào nhân vật Hoà Minzy. Cũng từ đấy, Thị Mầu tiếp tục hành trình lang thang trên phố phường Hà Nội, say mê múa và hát dân ca. Cuối cùng, MV Thị Mầu kết trở lại với phân cảnh cô học trò quay về sân khấu chèo để diễn vai Thị Mầu duyên dáng đã lấy được sự đồng tình của cô giáo Thu Huyền.

Một
Hòa Minzy "hờn dỗi" trong buổi ra mắt MV 'Thị Mầu"

Ngay sau khi ra mắt, MV của Hoà Minzy bị so sánh với màu sắc âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh. Nhiều người cho biết nữ ca sĩ đang học hỏi đàn chị khi chọn những sản phẩm âm nhạc có chất liệu dân gian hiện đại cùng thời trang trẻ trung hơn cũng vì họ mang đến MV câu chuyện văn hoá và lịch sử.

Một
Hai nữ ca sĩ tài năng với hai màu sắc nghệ thuật rất riêng

Có điều, sản phẩm của Hoà Minzy bị cho là nhạt hơn Hoàng Thuỳ Linh. Nhiều ý kiến chê âm nhạc của nữ ca sĩ trong lần tái xuất này thiếu cảm xúc và kịch bản cũng không hỗ trợ hiệu quả cho chủ đề được nữ ca sĩ mang vào MV.

Ngược lại, cũng có nhiều ý kiến khen ngợi sản phẩm mới của Hoà Minzy. Khán giả cho biết việc sử dụng chất liệu văn hoá dân gian vào sản phẩm âm nhạc là quyền của mỗi ca sĩ nhưng đó không phải là tài sản riêng của nghệ sĩ nào. Có thể vì Hoàng Thuỳ Linh đã rất thành công với những sản phẩm có màu sắc dân gian cho nên việc Hoà Minzy ra mắt "Thị Màu" mang màu sắc hiện đại dễ dàng bị mang ra so sánh. Tuy nhiên, mỗi một nghệ sĩ đều có màu sắc và cái tôi khác nhau. Hơn nữa, việc người nghệ sĩ có được sản phẩm âm nhạc vừa chất lượng lại vừa giới thiệu văn hoá và nghệ thuật truyền thống là điều vô cùng đáng trân trọng.

Về phía Hoà Minzy, khi bản thân bị so sánh với đàn chị Hoàng Thuỳ Linh thì cô cho rằng bản thân vẫn thua đàn chị nên phải học tập. "Chị Linh có quá nhiều thứ cần phải học hỏi từ tính chuyên nghiệp đến thông minh và khéo léo. Một năm chị có thể ra mấy MV và phát hành album. Còn em ba năm mới ra nổi mấy bài hát. Trông vô đã biết em thua chị hơn 80% rồi cho nên phải học nhiều ", Hoà Minzy chia sẻ.

Một
Hòa Minzy rất yêu nghệ thuật truyền thống, mong muốn các bạn trẻ ngày càng trân trọng văn hóa cổ truyền Việt Nam hơn nữa.

Được biết, "Thị Mầu" đã được Hoà Minzy ấp ủ thực hiện hơn 7 năm về trước sau "Ăn gì đây" – sản phẩm đương đại mang âm hưởng truyền thống từng ghi đậm nhiều dấu ấn trong sự nghiệp nữ ca sĩ. Kịch bản MV đã hình thành từ 3 – 4 năm trước đây tuy nhiên đến bây giờ nữ ca sĩ mới có thể bắt tay vào thực hiện.

Trong thời điểm thị trường đang có nhiều sản phẩm mang màu sắc văn hoá Việt Nam nên Hoà Minzy cũng không bị sức ép bởi việc được khán giả mang lên bàn cân so sánh cô luôn tự hào với khả năng cũng như sản phẩm của bản thân: "Tôi cũng có sự riêng biệt trong cách hát và sắc thái thể hiện. .. Nhưng không có MV nào mang câu chuyện tôi mong muốn nói đến thể loại chèo với khán giả trẻ. Mong những bạn trẻ sẽ biết về bộ môn chèo nhiều hơn nữa, bởi nền âm nhạc Việt Nam có chèo vô cùng hay tuy nhiên dường như đang ngày một mai một dần" - nữ ca sĩ nói.

Minh Anh
Phiên bản di động