Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp

Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội mong muốn các đoàn viên thanh niên ưu tú tiếp tục góp phần giảm thiểu nạn quảng cáo, rao vặt tràn lan, mang lại mĩ quan đô thị, mang lại không gian xanh, sạch, văn minh, hiện đại cho thành phố của chúng ta.
Chuyển đổi số giúp thanh niên Việt Nam sẵn sàng hội nhập

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bằng tình cảm, trách nhiệm và sự nỗ lực của mỗi cấp bộ Đoàn - Hội và các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên, đã có nhiều giải pháp, hành động cụ thể đóng góp cho cộng đồng, mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, xây dựng Thủ đô “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”.

Chủ đề Hội nghị đối thoại năm nay là Thanh niên tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Chủ đề này gắn với tinh thần Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển Thủ đô tầm nhìn 2045; từ nhiều tháng nay, hàng trăm ý kiến hiến kế, câu hỏi liên quan đã được đoàn viên thanh niên của Thủ đô gửi tới đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các Ban, Sở, ngành của thành phố.

Bạn Hà Trần Trung, Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Đức Thắng Quận Bắc Từ Liêm đặt câu hỏi tại Đại hội
Anh Hà Trần Trung, Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Đức Thắng Quận Bắc Từ Liêm đặt câu hỏi tại Đại hội

Trong khuôn khổ Đại hội VIII Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên Thủ đô các ý kiến đó đã trực tiếp được trao đổi, giải đáp.

Anh Hà Trần Trung, Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Đức Thắng Quận Bắc Từ Liêm đặt câu hỏi: "Trong những năm qua thành phố đã áp dụng nhiều giải pháp, biện pháp để hạn chế và xử lý hiện tượng quảng cáo, rao vặt trái phép.

Tuy nhiên hiện nay các bảng rao vặt tập trung đã được dán kín, một số trụ điện, bức tường... bắt đầu xuất hiện lại việc quảng cáo rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị. Thành phố có giải pháp, biện pháp gì để xử lý hiện tượng này triệt để"?

Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Đức Thắng Quận Bắc Từ Liêm cũng đề xuất lãnh đạo thành phố trong thời gian đến tiếp tục nhân rộng mô hình bảng quảng cáo rao vặt tập trung. Đồng thời nghiên cứu nhiều hình thức bảng quảng cáo thay vì hình chữ nhật thì có thể là hình trụ xoay.

Cùng với đó, cho xây dựng "góc quảng cáo rao vặt trực tuyến" thí điểm tại các trang thông tin điện tử của các quận, huyện trung tâm, các đơn vị muốn đăng ký quảng cáo sẽ gửi thông tin về phường kiểm duyệt và phối hợp UBND phường cho đăng tin.

Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội bày tỏ mong muốn thanh niên tiếp tục đóng góp vào công tác chuyển đổi số, làm đẹp Thủ đô
Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội bày tỏ mong muốn thanh niên tiếp tục đóng góp vào công tác chuyển đổi số, làm đẹp Thủ đô

Trả lời về vấn đề này, đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Trước thềm SEAGAME 22 năm 2003, thành phố Hà Nội đã có Chỉ thị 04 làm xanh sạch đẹp thành phố để chào đón sự kiện này. Đến chuẩn bị kỉ niệm 1000 năm Thăng Long năm 2010 chúng ta lại tiếp tục quyết liệt giải quyết vấn đề này.

Trong đó, việc xử lý biển, bảng quảng cáo rao vặt như "khoan cắt bê tông", thông tắc cống, rao bán sim thẻ... là vấn đề được đặc biệt quan tâm.

"Cảm ơn các thế hệ thanh niền thành phố đã đồng hành với ngành văn hóa và các cơ quan quản lý giải quyết rất tốt tình trạng này", đồng chí Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh.

Trước việc quảng cáo, rao vặt xuất hiện trở lại, đồng chí Đỗ Đình Hồng cho biết giải pháp trước hết là phạt tiền theo các mức quy định với các hành vi vi phạm. Sau đó, các cơ quan chức năng kết hợp với ngành Thông tin và Truyền thông xử lý các số điện thoại được dán tràn lan làm mất mĩ quan đô thị. Việc cho phép dán quảng cáo tập trung cũng là một hình thức hay.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã tham khảo, nghiên cứu và tính đến việc thực hiện các bảng quảng cáo có trụ xoay.

Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp

Đề xuất cho xây dựng "góc quảng cáo rao vặt trực tuyến" theo đồng chí Đỗ Đình Hồng đánh giá là rất hay và hiệu quả nhưng để giải quyết căn cơ thì Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội rất mong các bạn đoàn viên thanh niên, đặc biệt là những đoàn viên thanh niên ưu tú về dự Đại hội sẽ khảo sát trên chính địa bàn nơi đang sinh sống và học tập, những khu vực mà các bạn trẻ có nhu cầu đi làm những công việc được đăng tải trên các mẩu quảng cáo, rao vặt này.

Điều đó giúp cho việc kết nối giữa "việc tìm người, người tìm việc" theo hình thức chuyển đổi số được hiệu quả hơn, đáng quý hơn.

"Rất mong những "hạt giống đỏ" đoàn viên thanh niên ưu tú tại Đại hội này sẽ giúp ngành Văn hóa của Thủ đô tìm đúng được người cần việc, việc cần người để giảm thiểu việc quảng cáo, rao vặt tràn lan, thực hiện chuyển đổi số một cách thiết thực, mang lại mĩ quan đô thị, mang lại không gian xanh, sạch, văn minh, hiện đại cho thành phố của chúng ta", đồng chí Đỗ Đình Hồng bày tỏ.

tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động