Món quà đặc biệt của mẹ

Để khích lệ tinh thần cũng như thể hiện tình cảm, sự sẻ chia với sĩ tử như người bạn thân đồng hành, nhiều bậc phụ huynh, các anh, chị thanh niên đã có những món quà đặc biệt, bất ngờ tặng thí sinh.
Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh, phụ huynh hãy gác lại âu lo! Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh thoải mái bước vào môn thi cuối Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 không làm khó thí sinh

Giữa cái nắng chói chang và không khí thi cử căng thẳng, nhiều người ở điểm thi trường THPT Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội cảm thấy bất ngờ với hình ảnh người mẹ cầm hoa đợi con gái, kèm theo tấm bảng với nội dung:

“Đình Linh: Bất kể con thi ra sao bố mẹ luôn đồng hành yêu thương và bên cạnh con yêu…”.

Đó là mẹ của em Đình Phương Linh, cựu học sinh trường THCS Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội), đã tạo động lực mạnh mẽ cho con gái vượt “vũ môn”. Linh là đoàn viên ưu tú của Chi đoàn trường THCS Ngọc Hồi, được kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ngọc Hồi vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn 26/3/2022.

Đình Phương Linh xúc động nghẹn ngào khi được mẹ đến đón và động viên tinh thần, kèm theo món quà đặc biệt sau khi hoàn thành bài thi hôm nay.

Món quà đặc biệt…
Món quà đặc biệt…
Hình ảnh mẹ của em Đình Phương Linh, cựu học sinh trường THCS Ngọc Hồi gây xúc động

Những hình ảnh xúc động, đầy yêu thương, chở che của phụ huynh đưa đón con đi thi tại điểm thi THPT Đông Mỹ, Thanh Trì và những bó hoa xinh xắn từ tình nguyện viên áo xanh động viên, chúc mừng sĩ tử, tiếp thêm sức mạnh cho các em thí sinh trên chặng đường phía trước.

Chị Nguyễn Mai Huyền, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng có món quà tặng con trai sau khi cậu học trò hoàn thành xong các môn thi, là một chiếc điện thoại iphone và chuyến du lịch nghỉ hè tại Đà Nẵng.

Chị Huyền chia sẻ, nhận thấy con trai có dấu hiệu áp lực trước ngày thi, chị đã luôn ở bên cạnh để động viên. “Tôi luôn muốn con có được tinh thần thoải mái nhất. Tôi luôn nói với con rằng, con chỉ cần làm hết sức mình, khả năng con tới đâu thì làm tới đó, chứ không nhất thiết phải đặt một mục tiêu quá cao để rồi tạo áp lực”, chị Huyền nói.

Các bạn thanh niên tình nguyện
Các bạn thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại trường THPT Đông Mỹ

Dù là mẹ nhưng chị Huyền luôn quan niệm phải làm bạn để luôn lắng nghe, chia sẻ cùng con. Những lúc con cần nguồn động viên như thế này, tôi muốn khích lệ con hơn bao giờ hết. Kỳ thi này rất vất vả và áp lực với thí sinh, chị Huyền cho biết, con trai của chị đã phải “nhịn” đi chơi và hạn chế sử dụng điện thoại một cách tối đa, để tập trung vào ôn tập. Vì vậy, kết thúc kỳ thi, chị sẽ bù lại cho con. Những món quà chị dành tặng con trai cũng là giải thưởng mà chị muốn trao cho cậu ấy khi vượt qua chính mình trong kỳ thi vào lớp 10 này.

Những món quà đáng yêu, hành động ấm áp của các bậc phụ huynh, các anh chị thanh niên tình nguyện để lại dấu ấn, kỷ niệm đẹp trong kỳ thi vào 10 năm nay và quãng thời thanh xuân của nhiều bạn trẻ.

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh, phụ huynh hãy gác lại âu lo! Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh, phụ huynh hãy gác lại âu lo!
Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh thoải mái bước vào môn thi cuối Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh thoải mái bước vào môn thi cuối
Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 không làm khó thí sinh Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 không làm khó thí sinh
Lê Dung
Phiên bản di động