Mỗi người dùng một ống thổi riêng khi CSGT kiếm tra nồng độ cồn

Bộ Y tế hướng dẫn mỗi người dân sẽ phải dùng một ống thổi khi bị Cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông trong thời gian có dịch virus Corona.
Yên Bái: Xử lý gần 400 trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn trong tháng 1/2020 Xử lý 17.386 trường hợp vi phạm nồng độ cồn sau một tháng thực hiện Nghị định 100

Mới đây, phúc đáp Công văn số 53 của UB ATGT Quốc gia về việc góp ý dự thảo hướng dẫn tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona (nCoV) tại Việt Nam.

moi nguoi se duoc dung mot ong thoi moi khi csgt kiem tra nong do con
Mỗi người sẽ được dùng một ống thổi mới khi CSGT kiếm tra nồng độ cồn.

Bộ Y tế cho rằng, việc phải có Hướng dẫn hoạt động kiểm tra nồng độ còn đối với người tham gia giao thông trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona (nCoV) nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nói chung và dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV nói riêng là điều cần thiết.

Cần tiếp tục rà soát để cập nhật kịp thời các hướng dẫn, khuyến cáo mới nhất từ Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Virus Corona (nCoV).

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, giảm nguy cơ lây truyền dịch bệnh cho người thực thi công vụ, người tham gia giao thông và cho cộng đồng thì việc hoạt động kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cần phải tuân thủ đúng quy trình, hướng dẫn.

Do hiện này, tình hình dịch bệnh Virus Corona vẫn diễn biến phức tạp, lây lan trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm tăng cao. Vì vậy, các cán bộ khi kiểm tra người tham gia giao thông cần phải sử dụng 1 ống thổi riêng chưa qua sử dụng (đã được tiệt trùng).

Các cán bộ kiểm tra và người tham gia giao thông phải thực hiện nghiêm túc những hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia có công văn gửi Bộ Y tế về việc hướng dẫn việc đảm bảo an toàn khi kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trong thời gain diễn ra dịch bệnh Corona.

Đức Mậu
Phiên bản di động