Mở ra cơ hội cho thí sinh cận thị muốn thi trường công an

Một trong những điều chỉnh trong công tác tuyển sinh vào các trường công an năm nay là thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển nhưng phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các bạn trẻ yêu thích ngành học này.
mo ra co hoi cho thi sinh can thi muon thi truong cong an

Đó là một trong những điểm mới được điều chỉnh trong công tác tuyển sinh năm 2019 do Cục Đào tạo (thuộc Bộ Công an) vừa công bố.

Bên cạnh một số điều chỉnh về tiêu chuẩn sức khỏe, học lực, chính trị, phương thức tuyển sinh, Cục Đào tạo cho biết về cơ bản công tác tuyển sinh đại học, trung cấp hệ chính quy tuyển mới được thực hiện như năm 2018.

Cụ thể, về tiêu chuẩn sức khỏe, những thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển nhưng phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Còn tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, dương tính với vi rút viêm gan B (sức khỏe loại 3) theo quy định như năm trước.

Về tiêu chuẩn học lực, thí sinh phải đạt học lực trung bình trở lên trong các năm học THPT. Trong đó, các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường Công an phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Về phương thức tuyển sinh sẽ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT (chiếm tỷ lệ 75% điểm xét tuyển) kết hợp với kết quả học bạ THPT (chiếm tỷ lệ 25% điểm xét tuyển).

HOÀI AN (t/h)
Phiên bản di động