Minh Quân: Khát vọng mang xuân về với mọi nhà

Minh Quân, nam ca sĩ sinh năm 1980 với những bản hit về mùa xuân như Khúc giao mùa, Khúc ca mừng xuân… sắp có màn biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật “Hào khí Đông A” khai mạc Lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình.
Quán quân Thần tượng Bolero Helen Thủy hát tại sân khấu "Hào khí Đông A" 200 nghệ sĩ, diễn viên tham dự chương trình “Hào khí Đông A” Lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình năm 2023: Nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân công lao của các vị vua triều Trần

Từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát cho đến nay, ca sĩ Minh Quân cũng đã trải qua nhiều bước ngoặt. Thời điểm đầu tiên, anh chỉ hát solo. Sau đó, nam ca sĩ tham gia ban nhạc “Quả dưa hấu”, đến nửa năm sau lại chọn con đường hát solo riêng - một lần nữa Minh Quân muốn khẳng định lại chính mình.

Năm 2008, Minh Quân giành Huy chương Bạc thể loại nhạc nhẹ trong cuộc thi Giọng hát vàng Asean. Ca sĩ sinh năm 1980 đã từng có một thời gian công tác tại hệ âm nhạc - thông tin - giải trí (VOV3). Hiện tại, ngoài ca hát, anh còn làm nhà sản xuất âm nhạc và đạo diễn một số MV. Bên cạnh đó, Minh Quân đã để lại dấu ấn đậm nét với khán giả trong vai Thiên lôi, chương trình “Gặp nhau cuối năm” vào mỗi đêm 30 Tết.

Nam ca sĩ Minh Quân trong công việc thường ngày
Nam ca sĩ Minh Quân trong công việc thường ngày

Nói về những kế hoạch trong năm mới, nam ca sĩ cho biết: “Năm nay, Tết Dương và Tết Nguyên đán rất gần nhau, nhưng ra Tết tôi lại rất rảnh, lúc đó tôi sẽ bắt tay vào các dự án âm nhạc. Tôi đã thu âm cho anh Bằng Kiều và anh Tuấn Hưng, cũng như nảy ra nhiều ý tưởng, các sản phẩm âm nhạc chung. Tôi có ý định mời thêm nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia để cho không khí âm nhạc tươi mới trở lại”.

Ngày 3/2 tới đây, ca sĩ Minh Quân sẽ góp mặt trong chương trình nghệ thuật “Hào khí Đông A” khai mạc Lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình. Chương trình sẽ diễn ra tại Di tích quốc gia đặc biệt khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, thỉnh Thái Bình) với sự quy tụ khoảng 200 nghệ sĩ, diễn viên.

Tại chương trình nghệ thuật “Hào khí Đông A”, tiếng hát của nam ca sĩ sinh năm 1980 sẽ xuất hiện
Tại chương trình nghệ thuật “Hào khí Đông A”, tiếng hát của nam ca sĩ sinh năm 1980 sẽ xuất hiện

Chia sẻ với độc giả báo Tuổi trẻ Thủ đô, nam danh ca bật mí sẽ thể hiện 2 ca khúc về mùa xuân do chính anh sáng tác trong chương trình này. “Ca khúc đầu tiên là ‘Khúc ca mùa xuân’ và một màn song ca cùng nữ ca sĩ Ngọc Anh với ca khúc ‘Tết xuân’. Đây đều là những bài hát tươi vui và mang không khí hạnh phúc, đón chào một tương lai tốt đẹp”.

Là một chương trình đầu năm mới, nam ca sĩ Minh Quân hy vọng, phần thể hiện của mình sẽ mang tới cho mọi người những nguồn năng lượng tươi sáng, để có thể bắt đầu một năm mới với khí thế cao nhất. Để làm được điều đó, giọng hát “Khúc ca mừng xuân” cùng ekip đã có sự chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng, từ chọn bài hát đến trang phục biểu diễn cũng như vũ đạo.

Chương trình “Hào khí Đông A” do Tỉnh ủy - UBND tỉnh Thái Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp thực hiện.

Phần một của lễ hội âm nhạc với tên gọi “Âm vang Thái Bình” sẽ vinh danh lịch sử và sự phát triển của vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc ngàn đời, nổi bật bằng những bài hát mang hương lúa địu nắng thơm vàng, vẽ nên khung cảnh miền quê yên bình qua những giai điệu đầy tự hào, du dương.

Phần hai “Khát vọng mùa xuân - Bừng sáng tươi lai” mang màu sắc tươi mới, sôi động với những khúc ca đón mừng mùa xuân về, với ý nghĩa thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tiếp bước truyền thống cha ông xây dựng mảnh đất quê hương Thái Bình mỗi ngày thêm giàu đẹp.

Minh Quân: Khát vọng mang xuân về với mọi nhà
Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động