Dự báo thời tiết ngày 24/10

Miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc, Hà Nội mưa dông

Những cơn gió lạnh đầu mùa đã khiến nền nhiệt miền Bắc giảm mạnh. Trời se lạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực đồng bằng Bắc Bộ đến Nghệ An có mưa vừa, mưa to.  
Dự báo thời tiết ngày 23/10: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa đón gió mùa Dự báo thời tiết ngày 22/10: Hà Nội sắp đón đợt gió mùa Đông Bắc mới Dự báo thời tiết ngày 14/10: Miền Bắc chuyển lạnh, mưa ở nhiều nơi

Sáng sớm 24/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Nhiệt độ trung bình từ 20-30 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Gió đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3; Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày 24/10 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng vùng đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to; đêm có mưa rải rác. Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra cục bộ ở Thanh Hóa.

Từ sáng ngày 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mien bac don gio mua dong bac ha noi mua dong
Hà Nội chính thức lạnh

Thời tiết Hà Nội ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đêm có mưa rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Trời lạnh.

Qua theo dõi trênảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết lúc 6h30 cho thấy mây đối lưu từ phía nam đang có xu hướng mở rộng về phía nội thành Hà Nội. Trong khoảng 10-15 phút tới, vùng mây này sẽ di chuyển đến gây mưa rào và có thể có dông cho quận Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng trước, sau đó có thể lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phần đông nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

D.Minh
Phiên bản di động