Mẹo nhỏ làm dịu da do dị ứng thời tiết

Thời tiết thay đổi đột ngột, ẩm ướt, gió lạnh hay giao mùa khiến nhiều người bị mẩn ngứa, nổi mề đay. Ngoài việc đến bác sĩ để được chỉ định dùng thuốc, bạn có thể thử những mẹo nhỏ sau.
meo nho lam diu da do di ung thoi tiet

- Dùng bột khoai tây thoa lên vùng da bị dị ứng khoảng 20 phút, nên làm đều đặn mỗi ngày 2 lần cho đến khi những biểu hiện của bệnh dị ứng tự rút lui.

- Người bị dị ứng cũng có thể pha chanh với 1 cốc nước ấm cùng một chút mật ong vào trong nước chanh, uống vào buổi sáng sớm khi thức dậy, uống đều đặn trong một vài tháng, cách làm này giúp cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

- Nước hoa quả cũng được xem như một phương pháp chữa trị hiệu quả đối với chứng bệnh dị ứng. Bởi, thường xuyên uống nước ép hoa quả sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp cải thiện tình trạng dị ứng thời tiết.

- Người bị dị ứng thời tiết cũng có thể dùng 1 - 2 chén trà xanh mỗi ngày thêm với chút mật ong. Cách này có tác dụng chữa trị khi bạn mắc dị ứng.

- Người có cơ địa dị ứng nên tránh các dị nguyên, không hút thuốc lá, thuốc lào, không dùng đồ uống có cồn, không tiếp xúc với khói bụi, phấn hoa…bởi, đây là những yếu tố nguy cơ cho bệnh dị ứng khởi phát.

Ngoài ra bạn có thể học cách chung sống với thời tiết:

- Chú ý đến sự thay đổi của thời tiết: Nên tránh việc thay đổi nhiệt độ đột ngột hoặc liên tục. Vào mùa đông nên chủ động giữ ấm cơ thể, đặc biệt ở các vị trí đầu mặt, tai, bàn tay, bàn chân. Tránh tiếp xúc với không khí lạnh cũng như nước lạnh càng nhiều càng tốt.

- Chuẩn bị đối phó với dị ứng: Người có cơ địa dị ứng nên chuẩn bị sẵn thuốc dị ứng, nhất là ở thời điểm giao mùa. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc nào cần tham vấn ý kiến bác sĩ da liễu.

- Kiểm soát môi trường sống: Loại bỏ nấm mốc, phấn hoa, bụi, khói… tại nơi ở và nơi làm việc.

HOÀI AN
Phiên bản di động