Mẹo giảm đau nhức khi bị ong đốt

Trong một lúc bất cẩn nào đó, bạn bị ong đốt. Lúc này bạn sẽ cảm giác được những nhức buốt kéo dài nhiều tiếng đồng hồ sau đó. Các phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn ngăn chặn và thu ngắn lại cảm giác nhức nhối này.
meo giam dau nhuc khi bi ong dot

Ngoài các phương pháp chữa trị như lấy ngay kim ra, sát trùng vết chích, xoa dịu vết chích, những mẹo vặt dưới đây có công dụng làm ong, ruồi, muỗi... không dám chích hoặc không thích chích bạn!

- Uống chất kẽm: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người hay bị ong hoặc muỗi chích thường không có đủ chất kẽm trong cơ thể. Bạn hãy uống chừng 60 mg chất kẽm (zinc) mỗi ngày, và tiếp tục không ngừng nếu không muốn bị ong hay muỗi chích nữa.

- Mặc quần áo nhạt màu: Các côn trùng như ong và muỗi thường chích người mặc y phục màu đậm như đen, nâu... nhiều hơn. Hãy mặc quần áo màu nhạt khi phải đến gần chúng.

- Đừng chạy ra chỗ trống khi bị tấn công: Khi bị một đàn ong tấn công, tốt nhất là nhảy xuống nước. Trường hợp chỉ có thể chọn giữa đồng trống và rừng rậm, nên chọn rừng rậm, vì ong có khuynh hướng tản lạc và mất dấu bạn khi vào rừng.

- Xịt thuốc chống muỗi: Thuốc này chống được tất cả các côn trùng biết bay.

- Chườm đá lạnh: Bỏ viên đá vào khăn hoặc miếng vải, chườm lên vết sưng ít nhất 20 phút. Điều này sẽ làm giảm lưu lượng máu và sưng, đồng thời đá lạnh sẽ làm tê khu vực bị đốt giúp bạn cảm thấy ít đau hơn.

- Bôi tinh dầu: Cách tốt nhất là dùng tinh dầu oải hương, nếu không có thể dùng các loại tinh dầu khác bôi lên vết đốt sẽ giảm đau nhức.

- Bôi kem đánh răng, nước tỏi, hoặc mật ong: Bôi những loại này lên chỗ đốt khoảng 30 phút sẽ giảm đau, nhức, chống sưng.

HOÀI AN
Phiên bản di động