Mẫu xe crossover mạnh nhất phân khúc vừa được Toyota cho ra mắt

Toyota vừa trình làng mẫu xe RAV4 với phiên bản hybrid sạc điện có tên Prime PHEV vừa chính thức được giới thiệu trước thềm triển lãm Los Angeles 2019 (Mỹ).     
Mitsubishi Triton Athlete 2020 ra mắt, đối thủ nặng ký của Ford Ranger và Toyota Hilux Nissan Sunny 2020 “lột xác” hoàn toàn, tuyên chiến Honda City, Toyota Vios Toyota Camry 2020 sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD
mau xe crossover manh nhat phan khuc vua duoc toyota cho ra mat
Mẫu xe RAV4 với phiên bản hybrid sạc điện có tên Prime PHEV. Ảnh Green Car.

Mẫu crossover RAV4 Prime phát triển dựa trên RAV4 Hybrid nhưng đã được nâng cấp mọi yếu tố, giúp tổng thể chiếc xe mạnh mẽ và nhanh hơn bao giờ hết. Và đặc biệt, RAV4 Hybrid cũng là chiếc xe mạnh nhất phân khúc, nơi có sự góp mặt của Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Escape, Nissan X-Trail.

mau xe crossover manh nhat phan khuc vua duoc toyota cho ra mat
RAV4 Hybrid nhưng đã được nâng cấp mọi yếu tố, giúp tổng thể chiếc xe mạnh mẽ và nhanh hơn bao giờ hết.

Toyota RAV4 Prime sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L, được tinh chỉnh để cho ra công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm.

Kết hợp với động cơ điện, tổng công suất của RAV4 Prime đạt 302 mã lực, mạnh hơn 83 mã lực so với RAV4 Hybrid. Mẫu Crossover này thực sự gây ấn tượng khi chỉ cần 5,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

mau xe crossover manh nhat phan khuc vua duoc toyota cho ra mat
RAV4 Prime nếu chỉ dùng động cơ điện, quãng đường di chuyển là 63 km. Ảnh Carcoops.

RAV4 Prime nếu chỉ dùng động cơ điện, quãng đường di chuyển là 63 km, lớn nhất trong phân khúc Crossover dùng động cơ lai hiện thời. Thông số quãng đường đi được của RAV4 Prime chỉ chịu thua đúng chiếc Honda Clarity.

Nếu sử dụng song song cả động cơ và mô tơ điện, RAV4 Prime chỉ tiêu tốn 2,6L nhiên liệu mỗi 100km vận hành.

Trong khi đó, thiết kế ngoại, nội thất của xe không có nhiều thay đổi về so với bản tiêu chuẩn Hybrid. Xe cung cấp hai cấu hình SE và XSE. Bản SE với cản trước thể thao, mặt ca-lăng sơn đen nam tính. La-zăng loại 18 inch.

mau xe crossover manh nhat phan khuc vua duoc toyota cho ra mat

Nội thất RAV4 Prime SE có vô-lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước sưởi ấm, màn hình thông tin giải trí 8 inch (9 inch trên bản XSE) tích hợp Amazon Alexa, Android Auto và Apple CarPlay.

mau xe crossover manh nhat phan khuc vua duoc toyota cho ra mat
Nội thất xe không có nhiều thay đổi về so với bản tiêu chuẩn Hybrid. Ảnh Carcoops.

Bản XSE đi kèm la-zăng 19 inch, ngoại thất hai tông màu với phần trần xe sơn đen. Xe có đèn LED định vị ban ngày. Bên trong khoang lái có đèn chiếu sáng nội thất, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, màn hình thông tin giải trí 9 inch.

Toyota RAV4 Prime dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào mùa hè 2020. Giá bán chính thức chưa được Toyota công bố.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động