Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội sẽ phối hợp xây nhà chống lũ cho Nhân dân các tỉnh miền Trung

Chiều 3/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ đợt 3.
Đưa khoa học công nghệ thành động lực phát triển doanh nghiệp nhanh, mạnh và bền vững Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong thời kỳ mới

Tại đợt ủng hộ thứ 3 này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ của 23 đơn vị với tổng số tiền là hơn 15,3 tỷ đồng cùng các hiện vật gồm: 150 chiếc giường, 6.200kg gạo, 20kg hạt giống rau, đậu trị giá 600 triệu đồng.

Tiêu biểu là các đơn vị: Nhân dân và cán bộ quận Đống Đa ủng hộ hơn 2 tỷ đồng; Nhân dân và cán bộ quận Long Biên ủng 2 tỷ đồng; Nhân dân và cán bộ quận Cầu Giấy ủng hộ 1,5 tỷ đồng; Nhân dân và cán bộ quận Hai Bà Trưng ủng hộ 1 tỷ đồng…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân

Như vậy, tính từ ngày 13/10 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung trên 59,6 tỷ đồng.

Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ đợt 1 cho 5 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ số tiền 7 tỷ đồng; Đợt 2 cho 2 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Công an thành phố cũng tổ chức đoàn vào ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung với số tiền 4,1 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đã chuyển số hàng cho Nhân dân miền Trung gồm 5.760 hộp cá, 350kg gạo, 20 thùng bánh quy…

Trước đó, tại Hội nghị thông tin các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, Mặt trận thành phố đã đề xuất với Thường trực Thành ủy Hà Nội về phương án xây dựng nhà tránh lũ cho Nhân dân các tỉnh miền Trung.

Sau khi được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy, MTTQ thành phố đã có công văn đề nghị phối hợp với 7 tỉnh gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nghệ An. “Có hai phương án đang được đưa ra là xây nhà chống lũ và xây nhà cộng đồng tránh lũ. Quan điểm của Mặt trận thành phố là sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ủng hộ và không để tồn dư”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động