Man Utd giành chiến thắng tối thiểu trước Watford

Với bàn thắng duy nhất được ghi bởi McTominay, Man Utd giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Watford ở vòng ba FA Cup.

Man Utd gây thất vọng lớn vào giữa tuần khi để thua dễ dàng Man City 0-2 tại trận đấu bán kết Carabao Cup. Và đoàn quân của HLV Solskjaer đã không gây thất vọng thêm khi thi đấu tại FA Cup. Ra quân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Man Utd đã giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Watford. Bàn thắng được ghi bởi McTominay ở ngay phút thứ năm của trận đấu.

Man Utd giành chiến thắng tối thiểu trước Watford - 1
McTominay ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd giành chiến thắng

Man Utd ra quân với đội hình gồm hầu hết các cầu thủ dự bị khi tiếp Watford trên sân nhà. Huấn luyện viên Solskjaer đã trao cơ hội ra sân cho Van De beek, Williams hay Lingard. Đáng chú ý, chiến lược gia người Na Uy đã để Greenwood đá tiền đạo cắm trong đội hình của Man Utd. Đó là quyết định khá ngạc nhiên bởi Man Utd còn Ighalo trên băng ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Man Utd khởi đầu rất tự tin. Phút 4, James đi bóng từ bên trái xâm nhập vào trong vòng cấm rồi dứt điểm như búa bổ khiến thủ thành Bachmann phải đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc.

Ở quả phạt góc của Man Utd, McTominay di chuyển lắt léo và đón bóng ở trung tâm vòng cấm địa. Cầu thủ của Man Utd đánh đầu đưa bóng đập đất nảy về bên phải, bóng đập cột dọc phải đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Bachmann.

Man Utd giành chiến thắng tối thiểu trước Watford - 2
McTominay đánh đầu ghi bàn cho Man Utd

Bàn thắng sớm giúp Man Utd sớm cởi bỏ áp lực, đội chủ nhà kiểm soát bóng áp đảo trước đối thủ và tổ chức tấn công rất thoải mái. Tuy nhiên, Man Utd lại phòng thủ không tốt, để đối phương dễ dàng tổ chức tấn công mỗi khi có bóng, bởi vậy số lần dứt điểm của Watford không kém Man Utd bao nhiêu dù kiểm soát bóng chỉ bằng nửa thời gian.

Trong hiệp một, Man Utd kiểm soát bóng tới 70% thời gian, dứt điểm 14 lần, còn Watford chỉ cầm bóng 30% thời gian, dứt điểm 11 lần. Những cơ hội của Man Utd rõ ràng hơn so với Watford, James rất tích cực dứt điểm trong nửa đầu hiệp một, song cầu thủ người Xứ Wales lại thường xuyên sút bóng ra ngoài.

Phút 20, đội chủ nhà tiếp tục uy hiếp khung thành đối thủ bằng một tình huống có định. Vẫn là từ quả phạt góc bên trái, lần này Bailly di chuyển như chốn không người đón bóng và đánh đầu, anh chạm bóng ở bên trái khu trung tâm, bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc.

Man Utd giành chiến thắng tối thiểu trước Watford - 3
James thi đấu năng nổ như không hiệu quả

Với sự khéo léo của Mata và Van de Beek, Man Utd có được nhiều pha đan bóng mềm mại. Phút 42, các cầu thủ Man Utd xé toang hàng thủ của Watford với những đường bóng ngắn nhuần nhuyễn. Đáng tiếc Mata lại không thể thắng Bachmann trong tình huống đối mặt ở bên trái trong vòng cấm địa.

Trong hiệp hai, Watford gia tăng đáng kể khả năng kiểm soát bóng (38% thời gian) nhưng họ thể cải thiện khâu dứt điểm. Nếu so với hiệp một, hai đội cũng đã giảm mạnh số lần dứt điểm (Man Utd dứt điểm 6 lần, Watford dứt điểm 7 lần). Về phía Man Utd, đội chủ nhà chỉ tấn công tốt từ xa vòng cấm, trong khi khả năng tiếp cận và dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà khá kém.

Sốt ruột trước việc không tìm được bàn thắng thứ hai, HLV Solskjaer tung Martial và Rashford vào sân ở giữa hiệp hai nhằm gia tăng khả năng tấn công cho Man Utd, nhưng hai cầu thủ này cũng không tạo được dấu ấn. Sự nhạt nhòa trong tấn công của đôi bên khiến trận đấu dừng lại với tỉ số 1-0 và Man Utd có được chiến thắng cần thiết để tiến bước vào vòng 4

Đội hình thi đấu

Man Utd (4-2-3-1): Henderson 6.5; Williams 6.5, Bailly 6 (Maguire 45+4, 6), Tuanzebe 6, Telles 5.5; McTominay 7.5, Van de Beek 7; Mata 6, Lingard 6 (Matic 80), James 5.5 (Rashford 68, 6); Greenwood 6 (Martial 69, 6).

Watford (4-4-2): Bachmann 6.5; Navarro, Troost-Ekong 6 (Wilmot 76, 6), Sierralta 6.5, Masina 5 (Ngakia 58, 6); Sarr 7 (Sema 58, 6), Chalobah 6.5 (Phillips 83), Hughes 7, Zinckernagel (Hungbo 76); Pedro 6, Gray 6.5.

Trong loạt trận ra quân tại vòng 3 FA Cup, Arsenal thi đấu trên sân nhà với Newcastle. Hai đội hòa nhau 90 phút nên phải thi đấu hiệp phụ (mùa giải này không có đá lại). Smith Rowe ghi bàn mở tỉ số ở phút 109, tới phút 117, Aubameyang nhân đôi cách biệt và "Pháo thủ" thắng 2-0 chung cuộc.

Smith Rowe
Smith Rowe giúp Arsenal mở tỉ số trận đấu

Đội hình thi đấu

Arsenal: Smith Rowe Arsenal (4-2-3-1): Leno, Cedric (Maitland-Niles 120), Luiz, Pablo Mari, Tierney, Elneny, Willock (Xhaka 66), Pepe (Lacazette 106), Willian (Saka 66), Nelson (Smith-Rowe 57), Aubameyang

Newcastle: Dubravka, Krafth (Murphy 68), Clark, Lascelles (Ritchie 46), Dummett, Almiron (Yedlin 81), Hendrick, Hayden, S. Longstaff, Joelinton (Anderson 81), Carroll (Gayle 106)

Cuộc đua vô địch Premier League: Khi Liverpool Cuộc đua vô địch Premier League: Khi Liverpool "run rẩy" trước Man Utd

"Nhà Vua" Liverpool đã bắt đầu "run rẩy". Đó là thực tế quá rõ ràng. Mọi thứ không còn bằng phẳng như trước khi mà ...

Nguồn: DânTrí
dantri.com.vn
Phiên bản di động