Lý do phim 19+ "Thế giới hôn nhân" gây sốt

"Thế giới hôn nhân", phim chủ đề ngoại tình của Hàn Quốc, lột tả trần trụi những vấn đề trong đời sống vợ chồng.
Dàn diễn viên 5S Online tiếp tục ra mắt trong bộ phim tình cảm, lãng mạn và hài hước “Tình yêu và tham vọng”: Liệu có là phim "hot" mới của truyền hình Việt? Những ngày không quên với Covid-19: Khán giả sẽ thấy mình trong đó

Phim lập kỷ lục về tỷ lệ người xem cao nhất lịch sử đài cáp Hàn Quốc cuối tuần qua. Sau mỗi tập phát sóng, Thế giới hôn nhân thường vào top tìm kiếm trên các cổng thông tin, mạng xã hội tại Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc... Trên Weibo, các chủ đề liên quan bộ phim đạt 2,2 tỷ lượt đọc cùng hơn 2,5 triệu bình luận sau hơn một tháng.

Lý do phim 19+
"Thế giới hôn nhân" có nhiều cảnh ân ái lẫn bạo lực. Ảnh: JTBC.

Nội dung kịch tính, lắt léo là yếu tố hàng đầu giúp tác phẩm gây sức hút. Phim cải biên từ series Doctor Foster của đài BBC chiếu năm 2015, vốn là tác phẩm ăn khách với trung bình 10 triệu lượt xem mỗi tập. So với bản gốc, phiên bản Hàn chú trọng các tình tiết, miêu tả kỹ hơn tâm lý nhân vật lẫn những góc khuất của mỗi con người. Trên JTBC, đạo diễn Mo Wan Il nói từng có nhiều phim cùng đề tài, song hiếm có tác phẩm lột tả sâu sắc về hôn nhân, ngoại tình mà chỉ lướt qua khía cạnh bề ngoài. Ông muốn kể câu chuyện thật gai góc, gây ám ảnh với khán giả.

Ngay ở tập đầu, người vợ linh cảm chồng ngoại tình, theo dõi để tìm chứng cứ anh vụng trộm. Ngay sau đó, từ người bị phản bội, cô trở thành kẻ phá hoại gia đình người khác, lên giường với chồng của bạn mình và không tỏ ra hối lỗi.

Nhà phê bình văn hóa Jung Duk Hyun nhận định trên Korea Times phim mang đến cảm xúc mạnh mẽ, thậm chí gây ức chế vì những chuyện như gã chồng không muốn ly dị nhưng vẫn tiếc người tình, đứa con trai không có chính kiến, anh hàng xóm thèm thuồng vợ của bạn thân... Jung Duk Hyun đánh giá cao sự khéo léo của đạo diễn trong việc tạo tình huống lắt léo khiến tâm lý nhân vật xoay chuyển liên tục.

Lý do phim 19+

Cảnh nam chính ngủ với vợ cũ dù đã cưới vợ mới trong tập 12 phim "Thế giới hôn nhân". Video: JTBC.

Lý do phim 19+
Cảnh Kim Hee Ae - đóng người vợ bị phản bội - khám bệnh cho người tình của chồng trong "Thế giới hôn nhân". Ảnh: JTBC.

Phim còn lồng yếu tố ly kỳ, hồi hộp với vụ án mạng, buộc người xem phán đoán tên tội phạm, mục đích gây án. Nhờ đó, tác phẩm giữ chân khán giả dù đôi khi làm họ ức chế, bực tức với thái độ, cách hành xử của nhân vật.

Theo Sohu, nhờ khai thác đúng đề tài vốn được khán giả quan tâm - bê bối trong đời sống hôn nhân, tình dục, phim được bàn tán liên tục, tạo nên sức lan tỏa không ngừng trên mạng xã hội. Việc gắn nhãn 19+ cùng các cảnh ân ái trong phim góp phần gây tò mò cho khán giả.

Ngoài nội dung thu hút, phim ghi điểm bởi diễn xuất của các diễn viên chính: Kim Hee Ae, Park Hae Joon, Han So Hee. Trên Sportsseoul, tài tử Park Hae Joon nói anh bị khán giả ghét, dọa đánh khi vào vai gã chồng ngoại tình, trơ tráo. Để tránh bị ảnh hưởng tâm lý, anh hạn chế đọc bình luận của khán giả.

Thế giới hôn nhân đang bước vào 4 tập cuối trong tổng số 16 tập với nhiều nút thắt. Không ít khán giả lo ngại tác phẩm đi vào "vết xe đổ" của nhiều phim Hàn những năm gần đây là càng về cuối, kịch bản càng đuối về mặt logic. Tập 12 cuối tuần qua gây nhiều tranh cãi về biến đổi tâm lý của nhân vật Lee Tae Oh. Anh ngủ với vợ cũ dù từng muốn hãm hại cô và đã có vợ mới. Trên Naver, Weibo, nhiều người nhận xét câu chuyện ngày càng kỳ quặc, không có có nhân vật nào giống người bình thường.

Tài khoản Yongha bình luận trên Weibo: "Rốt cuộc thông điệp phim là gì? Khuyên người ta đừng tin vào hôn nhân, bạn bè, đồng nghiệp? Hay muốn phụ nữ nhắm mắt bỏ qua khi chồng ngoại tình vì ly hôn khiến cuộc sống tồi tệ hơn?". Một số người còn nói nên đổi tên Thế giới hôn nhân thành Thế giới điên loạn.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động