Lời khai lạnh lùng của nghi phạm sát hại người phụ nữ lúc rạng sáng ở Điện Biên

Sau 7 giờ gây án, nghị phạm vụ vụ sát hại người phụ nữ đơn thân lúc rạng sáng ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã bắt. Bước đầu nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình, và lạnh lùng cho biết “thích thì giết thôi”.
Điện Biên: Lai lịch bất hảo của nghi phạm giết người phụ nữ lúc rạng sáng Điện Biên: Bắt giữ đối tượng nghi sát hại người phụ nữ lúc rạng sáng Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên: Vợ Bùi Văn Công tiếp tay cho tội ác!

Liên quan đến vụ việc chị Lò Thị Hịa (40 tuổi, trú tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên bị sát hại lúc rạng sáng; ngày 9/5, lãnh đạo Công an huyện Tuần Giáo cho biết, nghi phạm gây án Quàng Văn Quốc mới 17 tuổi rưỡi, chưa thành niên, là đối tượng nghiện ngập, là hàng xóm của nạn nhân, nhà cách nhau chỉ mấy trăm mét. Tại địa bàn, Quốc là đối tượng nghiện ngập, đã bỏ học và nằm trong diện theo dõi của xã. Bước đầu nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình và lạnh lùng cho biết “thích thì giết thôi”.

loi khai lanh lung cua nghi pham sat hai nguoi phu nu luc rang sang o dien bien
Ngôi nhà của nạn nhân nằm khá biệt lập

Theo thông tin của PV có được, nạn nhân Lò Thị Hịa đã ly hôn và sống độc thân 14 năm nay tại ngôi nhà khá biệt lập, có một cô con gái lấy chồng ở xa. Bà Hia có mối quan hệ xã hội khá phức tạp, ngoài một số người đàn ông ở Tuần Giáo, chị Hịa có quan hệ thân thiết với nhiều người khác ở Sơn La, Hà Nội, Lai Châu...

Trước đó, Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 4 giờ 30 rạng sáng 9/5, nhiều người dân tại bản Củ, xã Quài Nưa nghe tiếng tri hô cướp và kêu cứu của chị Lò Thị Hịa - người phụ nữ sống đơn thân. Khi mọi người chạy ra thì phát hiện chị Hịa đã tử vong trên đường, trên người có nhiều vết máu. Cách đó không xa là một con dao rựa nghi của hung thủ bỏ lại. Sau 7 giờ gây án nghi can sát hại chị Lò Thị Hia đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

loi khai lanh lung cua nghi pham sat hai nguoi phu nu luc rang sang o dien bien
Từ trong nhà, cầu thang (là một tấm ván rộng 60cm, dài 1,5m) có vương vãi nhiều vết máu tươi.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi các trinh sát nhận thấy đồ đạc trong nhà không bị xáo trộn. Từ trong nhà, cầu thang (là một tấm ván rộng 60cm, dài 1,5m) có vương vãi nhiều vết máu tươi. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát hầu hết là vết thương nông... Các trinh sát Công an huyện Tuần Giáo nhận định đối tượng gây án là người quen của nạn nhân, gây án trong khi hoảng loạn (đâm chém điên cuồng). Rất có thể đối tượng đột nhập ăn cắp tài sản, bị nạn nhân phát hiện nên đã ra tay sát hại...

Hiện công an đang tiếp tục tiến hành lấy lời khai nghi phạm điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra án mạng.

Trần Trung
Phiên bản di động