Lộ diện bản thử nghiệm xe bán tải của Hyundai

Mẫu xe bán tải Santa Cruz của Hyundai được cho là đã xuất hiện ở một bãi đỗ xe ở Seoul, Hàn Quốc. Qua hình ảnh được ghi lại, chiếc xe được cho là có bề ngoài giống với Honda Ridgeline.    
Xe bán tải của Hyundai sẽ ra mắt thị trường vào năm 2021 Xe bán tải Hyundai không "chất chơi" như kế hoạch ban đầu

Vài tuần trước Huyndai đã xác nhận mẫu bán tải Santa Cruz sẽ được sản xuất vào đầu năm 2021 tại nhà máy ở Alabama, cũng là nơi xuất xưởng các dòng xe như Santa Fe, Sonata và Elantra.

Mới đây nhất, tờ The Keea của Hàn Quốc đã bất ngờ ghi lại được hình ảnh được cho là phiên bản thử nghiệm đầu tiên của bán tải Hyundai Santa Cruz đang đỗ tại một gara ở Seoul, Hàn Quốc.

Qua hình ảnh rò rỉ đầu tiên này, có ý kiến nhận xét rằng Hyundai Santa Cruz sẽ giống với Honda Ridgeline, là một chiếc bán tải đô thị.

Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha tách biệt như Santa Fe và Venue, các cửa kính phía sau cũng có hình dáng tương tự như các mẫu xe trước đó.

lo dien ban thu nghiem xe ban tai cua hyundai
Hình ảnh Hyundai Santa Cruz trong lớp vải ngụy trang tại Hàn Quốc. Ảnh The Keea.

Ngoài ra, mẫu bán tải này được trang bị gương chiếu hậu màu bạc và đen với đèn báo rẽ tích hợp. Huy hiệu Hyundai trên các bánh xe cũng giúp xác minh danh tính của chiếc bán tải này.

Hyundai Santa Cruz được cho là sẽ đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh như một trang bị tiêu chuẩn.

Đầu tháng 9/2019 vừa qua, một lãnh đạo cao cấp của Hyundai Motors cho biết, chiếc Santa Cruz này sẽ sử dụng khung gầm rời (ladder-frame) như các mẫu xe bán tải cần sức chở cao, chứ không tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm unibody như ban đầu.

Có khá nhiều thông tin bên lề về mẫu bán tải đang được trông đợi này của Hyundai. Một báo cáo gần đây cho biết Santa Cruz sẽ dùng chung khung gầm với chiếc crossover Tucson để tiết kiệm chi phí và thời gian phát triển.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về trang bị chi tiết trên Hyundai Santa Cruz, mà chủ yếu là các thông tin dựa theo concept được giới thiệu từ năm 2015.

lo dien ban thu nghiem xe ban tai cua hyundai
Mẫu xe Santa Cruz từng xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2015. Ảnh Carscoops.

Hyundai Santa Cruz lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015 tại Triển lãm ô tô Detroit và từ đó, mẫu xe này trở thành chủ đề thường xuyên của những tin đồn về khoảng thời gian sẽ chính thức đi vào sản xuất.

Theo Hyundai, nhà máy lắp ráp của hãng này tại Montgomeryn, Alabama, Mỹ sẽ nhận được một khoản đầu tư có trị giá lên đến 410 triệu USD để hỗ trợ sản xuất bán tải Santa Cruz.

Điều này bao gồm thêm không gian cho các khu vực dập, hàn và thêm 200 công việc mới sẽ được tạo ra trực tiếp. Ước tính, các nhà cung cấp địa phương và các công ty đối tác với Hyundai sẽ thuê thêm 1.000 nhân sự tại đây.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động