Ligante: Tạo sân chơi cho trẻ khuyết tật

Sáng 10/7, tại trường chuyên biệt dành cho trẻ khiếm thính Phổ thông cơ sở Xã Đàn đã diễn ra sự kiện Ligante. Sự kiện thu hút đông đảo học sinh từ nhiều trường cũng như phụ huynh và thầy cô đến tham dự.
Trẻ khuyết tật trí tuệ học làm đầu bếp Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật

Ligante (theo tiếng latinh “ligante” có nghĩa là “kết nối”) là tiền sự kiện của dự án SOFT.D (Sustainanble Occupations for the Disabled. Tạm dịch: Những cơ hội việc làm ổn định cho người khuyết tật). Sự kiện được tổ chức bởi những bạn trẻ đến từ nhiều nơi trên đất nước Việt Nam - những người cùng bước ra từ Trại hè Thủ lĩnh Cộng đồng (Community Leaders Camp 2019 tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội) - dưới sự bảo trợ của Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Khuyết tật Việt Nam.

2650 z1968868211534 f1c5a8462524531878f1c3bcae2448d5
Các em học sinh đến tham dự sự kiện

Với mục đích tìm hiểu và kết nối những tâm hồn người khuyết tật, các bạn trẻ tổ chức SOFT.D đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ tham dự. Ở đó, các em được xem nhiều tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị kỹ càng, được dạy những bài nhảy flashmos sôi động, tham gia tiệc teabreak, tham gia các trò chơi tự do tại các booth có sẵn… Đồng thời, trong sự kiện còn có không gian riêng cho phụ huynh và thầy cô trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ khuyết tật.

3118 z1968868220108 504c11aa1be9331015a19032bdf055b5
Bạn Đỗ Thu Trang - Trưởng Ban tổ chức sự kiện Langati phát biểu trong chương trình

Điều mà chúng em mong muốn nhất khi thực hiện chương trình là truyền tải được thông điệp đến các em trong trường: không có một rào cản nào cả, tất cả chúng ta, những người bình thường hay khiếm khuyết đều là một phần tử của xã hội, đều có thể tham gia những hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao với nhau một cách bình thường nhất. Bên cạnh đó, chúng em cũng mong muốn các em nhỏ trong trường biết được là rất nhiều người quan tâm, hướng đến, giúp đỡ các em về các mặt giao lưu, trao đổi văn hoá xã hội thông qua sự kiện lần này”- Bạn Đỗ Thu Trang (trưởng ban tổ chức chương trình) chia sẻ.

Ligante: Tạo sân chơi cho trẻ khuyết tật
Các em nhỏ tham dự chương trình rất hứng thú với booth tô màu
Ligante: Tạo sân chơi cho trẻ khuyết tật
Đoàn Linh - Hương Lan
Phiên bản di động