Liên tiếp xảy ra tai nạn lao động chết người tại Công ty CP khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương

Từ đầu năm 2021 đến nay, liên tiếp xảy ra 2 vụ tại nạn lao động nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong tại khu vực hầm mỏ của Công ty cổ phần khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương.
Ai "đủ tầm" xử lý Công ty CP Giầy Cẩm Bình hoạt động trái pháp luật? Hải Dương: Gia hạn Dự án Khu đô thị sinh thái Thành Công Một lần lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Hải Dương giá bao nhiêu?

Tại khu vực hầm mỏ của Công ty cổ phần khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương (có địa chỉ tại phường An Lạc, TP Chí Linh, Hải Dương) mới xảy ra tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 19/7, nạn nhân trong vụ tai nạn này là anh Nguyễn Văn Hà (trú tại khu Bờ Chùa, phường An Lạc, TP Chí Linh).

Nhận tin báo, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu, giải quyết vụ việc. Nạn nhân sau đó đã được đưa về gia đình làm thủ tục mai táng.

Công ty cổ phần khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương
Công ty cổ phần khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND phường An Lạc cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 19/7/2021. Nạn nhân trong vụ tai nạn là người trên địa bàn phường.

"Bên cạnh việc đến hiện trường, tôi cũng phân công đồng chí Phó Chủ tịch vào trong gia đình nạn nhân để động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình", ông Hưng cho biết.

"Ngoài vụ tai nạn lao động này, trước đó, vào ngày 25/1/2021, tại công ty này cũng đã xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng. Thông tin ban đầu có một nạn nhân tử vong tại chỗ là Đồng Văn Đô (trú tại phường Văn Đức, TP Chí Linh) và 4 người bị thương được đưa đi điều trị. Vụ việc đến nay vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân", ông Hưng thông tin thêm.

Công ty cổ phần khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương có địa chỉ tại phường An Lạc, TP Chí Linh, Hải Dương.

Công ty được cấp giấy phép hoạt động vào 14/4/2016. Mã số thuế: 5400259729-001

Trong quá trình hoạt động, công ty này nhiều lần bị người dân phản ánh về việc khai thác than trong lòng đất ngay dưới khu vực nhiều hộ dân đang sinh sống khiến nhà cửa, công trình xây dựng của các hộ bị sụt lún, nứt nghiêm trọng bởi hoạt động nổ mìn lấy than diễn ra liên tục.

Người dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên chính quyền và các cơ quan chức năng nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Hoàng Duy
Phiên bản di động