Liên hoan nghệ thuật dân vũ Thanh Hóa lần thứ nhất

Với chủ đề "Vũ điệu hoa đăng", liên hoan thu hút sự tham gia của hơn 200 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 10 câu lạc bộ nghệ thuật dân vũ trên địa bàn Thanh Hóa.
Thanh Hoá: Bắt Giám đốc và nữ kế toán vì trốn thuế Nữ xạ thủ người Thanh Hoá vào chung kết Olympic 2024 Chân dung nữ xạ thủ Việt Nam vào chung kết Olympic 2024

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Nghệ thuật múa Việt Nam (16/12/1956-16/12/2024) và hưởng ứng các hoạt động chuyên môn năm 2024 của Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam, tối 28/7, tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật dân vũ Thanh Hóa lần thứ nhất.

Liên hoan nghệ thuật dân vũ Thanh Hóa lần thứ nhất
Những tiết mục đặc sắc tại liên hoan.

Hoạt động do Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam và Chi hội Nghệ sỹ múa Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Với chủ đề "Vũ điệu hoa đăng," Liên hoan thu hút sự tham gia của hơn 200 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 10 câu lạc bộ nghệ thuật dân vũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đây là chương trình hội tụ tinh hoa nghệ thuật dân vũ Thanh Hóa với 14 tiết mục ca - múa - nhạc đặc sắc như "Múa Hoa Đăng," "Bình minh sông Mã," "Mênh mang hương sen," "Xuân về trên bản Mông," "Tình quê," "Hoa sen dâng Bác..."

Với những thang âm, điệu thức, chất liệu dân vũ nguyên bản, chương trình đã được dàn dựng theo hướng hiện đại, phù hợp với khán giả. Đặc biệt liên hoan còn có sự góp mặt của các câu lạc bộ dân vũ của các huyện miền núi ở xứ Thanh.

Nghệ sỹ Nhân dân Hoàng Hải, Chi hội trưởng Chi hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Với mong muốn tạo được sân chơi cho những người yêu thích dân vũ. Chi hội múa Việt Nam tại Thanh Hóa đã đã tiến hành khảo sát phong trào dân vũ trên địa bàn tỉnh, đồng thời tổ chức liên kết các câu lạc bộ dân vũ, đầu tư dàn dựng các tiết mục dân vũ thành tác phẩm nghệ thuật.

Chúng tôi muốn đem đến Liên hoan nghệ thuật dân vũ Thanh Hóa lần thứ nhất những tiết mục đặc sắc nhất, ca ngợi giá trị nhân văn, tình yêu chung thủy, cảnh sắc quê hương, gìn giữ phong tục, bản sắc văn hóa xứ Thanh".

Liên hoan nghệ thuật dân vũ Thanh Hóa lần thứ nhất là dịp để các nghệ sỹ, diễn viên thể hiện tình yêu với nghệ thuật múa dân vũ. Đây cũng là cơ hội để các câu lạc bộ dân vũ trong tỉnh giao lưu, học hỏi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở cơ sở trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

NSND Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam khẳng định: "Thanh Hóa là địa phương đầu tiên ở miền Trung tổ chức thành công Liên hoan nghệ thuật dân vũ. Các tiết mục trong liên hoan là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu ca múa dân gian, dân vũ với nghệ thuật trình diễn đương đại. Các tiết mục đã thể hiện tính công phu, hoành tráng, hấp dẫn người xem và đồng nghiệp.

Tôi hy vọng Liên hoan nghệ thuật dân vũ Thanh Hóa sẽ được tổ chức thêm nhiều lần nữa để góp phần bảo tồn và phát triển múa dân gian địa phương, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân cũng như góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ mới".

Tại liên hoan, Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 10 câu lạc bộ dân vũ Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc tham gia liên hoan.

Thanh Hoá: Bắt Giám đốc và nữ kế toán vì trốn thuế Thanh Hoá: Bắt Giám đốc và nữ kế toán vì trốn thuế
Nữ xạ thủ người Thanh Hoá vào chung kết Olympic 2024 Nữ xạ thủ người Thanh Hoá vào chung kết Olympic 2024
Chân dung nữ xạ thủ Việt Nam vào chung kết Olympic 2024 Chân dung nữ xạ thủ Việt Nam vào chung kết Olympic 2024
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động