Lên xe bus vừa vắng vừa không dám nói chuyện khi có dịch Corona

Mặc dù lịch nghỉ tết đã hết từ lâu, tuy nhiên, nhiều tuyến xe bus tại Hà Nội vắng khách do dịch bệnh Corona diễn biến phức tạp.
Gần 100 khách Trung Quốc đi chuyến tàu cuối cùng rời Việt Nam tối nay Dừng hoạt động phố đi bộ ở Hà Nội để tránh dịch Corona Sinh viên đi học khi dịch Corona: Không cần thiết đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại (4/2) đã có 10 người bị nhiễm, trong đó có 3 trường hợp được điều trị khỏi và xuất viện.

len xe bus vua vang vua khong dam noi chuyen khi co dich corona
Xe bus vắng vẻ những ngày có dịch Corona.

Nhiều người chọn cách không ra đường để tránh lây nhiễm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại các bến xe bus vẫn có nhiều người chọn di chuyển bằng phương tiện này và đều bịt khẩu trang khi lên xe.

Qua khảo sát của PV, tại một số điểm bus ở khu vực Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn… gần như vắng người đứng đón xe hơn so với trước tết Nguyên đán Canh Tý. Chia sẻ với PV, Bạn Hồ Anh Thư chia sẻ: “Mình rất sợ khi đi ra đường vào thời dịch Corona đang bùng phát, thế nhưng do công việc nên mình phải liều mình bất đắc dĩ. Để bảo vệ bản thân khỏi những con virus Corona đáng ghét mình đã phải bịt rất nhiều lớp khẩu trang và mang thêm khăn quàng cổ”.

len xe bus vua vang vua khong dam noi chuyen khi co dich corona
Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang y tế khi lên xe tránh dịch Corona.

Khi PV khảo sát tuyến xe bus 07 đi Cầu Giấy – Sân bay Nội Bài, cô Vũ Huyền Trang (60 tuổi), đang lưu thông trên tuyến bus 07, cho biết: “Bản thân cô không đi được xe máy nên phải chọn cách lưu thông bằng xe bus. Các con của cô cũng lo cô đi xe bus nhiều nên sẽ dễ bị nhiễm bệnh vì thế cứ hễ thấy cô ra ngoài là lại nhắc cô nhớ mang theo khẩu trang và nước diệt khuẩn”.

Còn tại tuyến bus 38 đi Nam Thăng Long – Mai Động, chú Trần Mạnh, tài xế lái xe bus chia sẻ: “So với những ngày chưa bùng phát dịch thì lượng hành khách đi xe bus đông hơn rất nhiều. Nếu không có việc gì thì mọi người hạn chế ra ngoài. Đa số những người đi xe bus vào mùa dịch đều bịt khẩu trang kín mít và ít nói chuyện với nhau”.

len xe bus vua vang vua khong dam noi chuyen khi co dich corona
Tại điểm chờ xe bus Đại học Công nghiệp Hà Nội vắng khách và hầu hết đeo khẩu trang.

Chia sẻ thêm với PV về việc bịt khẩu trang khi đi xe bus: “Dù là có dịch hay không dịch thì ra đường nên bịt khẩu trang để chống vi khuẩn, bụi và vô vàn những tác động xấu”, bạn Mai Thanh nói.

Còn bạn Minh Hải (20 tuổi) cho biết: “Để tránh việc lây nhiễm virus Corona khi lưu thông trên xe bus, bản thân mình chọn cách bịt khẩu trang khi lên xe và không nói chuyện, tiếp xúc với bất kỳ ai”.

Hiện hầu hết các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã cho sinh viên nghỉ thêm một tuần để tránh dịch Corona, nên các tuyến xe bus khá vắng vẻ.

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động