Lễ hội chọi Trâu Hải Lựu (Vĩnh Phúc ) năm 2019: Nhiều đổi mới trong quản lý và tổ chức

Hôm nay (20/2), khai mạc lễ hội chọi Trâu Hải Lựu (Vĩnh Phúc) và tổ chức chọi những cặp trâu đầu tiên. Đây là lễ hội truyền thống, thể hiện tinh thần thượng võ và ước mong mưa thuận, gió hòa, gia đình hạnh phúc của người dân.
le hoi choi trau hai luu vinh phuc nam 2019 nhieu doi moi trong quan ly va to chuc

Năm nay, Ban Tổ chức lễ hội chọi Trâu Hải Lựu - một trong 3 lễ hội chọi Trâu lớn nhất cả nước - thực hiện nhiều đổi mới trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Cụ thể là, Ban tổ chức dành một khu vực riêng cho khách mời, tránh tình trạng lộn xộn, ra vào tự do như những năm trước.

Bên cạnh đó, các chủ trâu chọi phải thực hiện nghiêm quy định cho trâu chọi vào khu vực giết mổ riêng nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh tạo ra những hình ảnh phản cảm; đồng thời giảm tối đa hiện tượng đưa thịt trâu thường vào trà trộn trong khu vực bán thịt trâu chọi.

Đặc biệt, mức giá bán thịt trâu chọi trong ngày khai mạc (20/2) không được cao hơn 1,2 triệu đồng/kg. Đây được xem là mức giá phù hợp, không để xảy ra tình trạng nói thách, bán chênh giá quá nhiều giữa các quầy hàng.

Được biết, năm nay lễ hội có có 32 ông cầu (trâu) tham gia thi đấu, chia thành 16 cặp đấu.

Ngày mai (21/2), các cặp đấu sẽ thi đấu trận tranh giải.

HOÀI AN
Phiên bản di động