Lào Cai: Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Mới đây, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Chương trình tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Cao Sơn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
Công bố quyết định chuẩn y của Bộ Chính trị về công tác nhân sự tỉnh Lào Cai TP Lào Cai ngập sâu, Nhà máy thủy điện Bắc Hà bất ngờ xả lũ Lào Cai: Người đàn ông tát học sinh mầm non 2 tuổi vì nghi con bị bạn cắn

Tới dự chương trình có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn, Sở Tư pháp, Ban Dân tộc tỉnh cùng đại diện chính quyền, địa phương và trên 200 học sinh, đoàn viên thanh niên.

Lào Cai: Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Tọa đàm các giải pháp đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại chương trình diễn ra phần Hội thi với hình thức sân khấu hóa gồm các phần thi tiểu phẩm, hùng biện xử lý tình huống và trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Cùng với đó là Tọa đàm về các giải pháp đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn với phần hỏi đáp trực tiếp giữa các diễn giả và đoàn viên, thanh niên. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các đội thi tham gia.

Lào Cai: Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Chương trình được tổ chức nhằm thiết thực triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 và hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11).

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho đoàn viên, thanh niên và người dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bản tỉnh Lào Cai, nhất là trong bối cảnh tình trạng thảo hôn có dấu hiệu tăng trở lại do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid – 19.

Minh Thắng
Phiên bản di động