Lào Cai: Nhà hàng 9999 xây dựng lấn chiếm lòng suối Cốc San

Nhà hàng 9999 ngang nhiên lấn suối Cốc San (Bát Xát, Lào Cai) đổ đất, xây dựng công trình khiến cho dòng chảy bị thu hẹp.
Cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức vụ hơn 400 tấn hàng lậu tại Lào Cai 113 hộ dân gần KCN Tằng Loỏng vẫn đang 'sống mòn' trong ô nhiễm Vietinbank Lào Cai bị tố "tiếp tay" cho tẩu tán tài sản thi hành án

Vừa qua, Tuổi trẻ & Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc về việc nhà hàng 9999 tại Km7 quốc lộ 4D (đường từ thành phố Lào Cai đi Sapa), thuộc địa phận xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai ngang nhiên đổ đất, xây dựng công trình, lấn chiếm suối Cốc San, thu hẹp dòng chảy, có nguy cơ gây ngập úng, ảnh hưởng đến hoa màu và cuộc sống người dân vào mùa mưa lũ.

lao cai nha hang 9999 xay dung lan chiem long suoi coc san
Ghi nhận tại nơi bạn đọc phản ánh, có 1 công trình xây dựng đang lấn chiếm 1 nửa dòng suối Cốc San.

Có mặt tại địa điểm nói trên, PV đã ghi nhận tại vị trí bạn đọc phản ánh có một công trình đang xây dựng lấn ra dòng suối Cốc San. Gần một nửa dòng chảy của suối đã bị đổ đất và đổ cọc bê tông, đội ngũ thợ xây đang gấp rút xây dựng, bất chấp trời nắng nóng như thiêu. Phía trước, sát với công trình nghi là lấn chiếm trái phép dòng suối là nhà hàng 9999 – một nhà hàng lớn ở Lào Cai.

lao cai nha hang 9999 xay dung lan chiem long suoi coc san
Công trình xây dựng lấn suối Cốc San nhìn từ quốc lộ 4D.

Anh Hoàng Văn H, một người dân ở Lào Cai cho biết: "Phía trên công trình đang xây dựng có ruộng, và nhiều nhà người dân. Đã nhiều lần, vào mùa mưa lũ tại khu vực này, nước ngập mênh mông, lên tận trên đường và gốc sung to. Nếu xây lấn ra suối như thế này sẽ làm hẹp dòng chảy, mùa mưa lũ sẽ gây úng ngập, ảnh hưởng đến hoa màu và cuộc sống của người dân xung quanh, đến giao thông trên Quốc lộ 4D".

Video ghi nhận hiện trường nơi bạn đọc phản ánh.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Mười - Đức Mậu
Phiên bản di động