Lạnh người lời khai của nghi phạm giết người hàng loạt ở Hà Nội, Vĩnh Phúc

Đối tượng hành nghề bán thịt lợn, nhưng chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà giết người hàng loạt khiến 4 người ở Hà Nội, Vĩnh Phúc tử vong.
Giữa cao điểm nắng nóng: 2 ngày 4 vụ cháy lớn Người Hà Nội muôn màu đối phó với nắng nóng Hà Nội: Bắt nghi phạm liên quan hàng loạt vụ giết người Hà Nội: Khởi tố đối tượng bế bé gái 9 tuổi vào nhà xâm hại tình dục
lanh nguoi loi khai cua nghi pham giet nguoi hang loat o ha noi vinh phuc
Bình hành nghề bán thịt lợn hiện là nghi phạm chính vụ giết người hàng loạt vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ

Sáng nay, theo nguồn tin của Công an TP Hà Nội, sau 2 ngày khoanh vùng đối tượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 15h chiều 17/5, đơn vị đã phối hợp với các bên liên quan bắt giữ được nghi phạm.

Theo đó, tại cơ quan điều tra, nghi phạm Đỗ Văn Bình (37 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, Mê Linh, Vĩnh Phúc) khai nhận: khoảng 17 giờ chiều 15/5, Bình có va chạm giao thông với xe máy do anh H. cầm lái, chở theo anh Đoàn Văn T. (23 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội). Sau đó, Bình bị 2 người này dùng gậy và bình xịt hơi cay tấn công, bắt phải xin lỗi.

Ấm ức vì bị "sỉ nhục", Bình lên kế hoạch trả thù. Bình gọi điện nhờ T gặp H ở quán karaoke vào tối 15/5. Khi gặp cả T và H, Bình đã sát hại cả 2 người này bằng dao chọc tiết lợn.

Nghĩ là không thể thoát tội, Bình lên kế hoạch "trả thù" những người Bình cho đã "đắc tội phụ tình" mình. Do đó, Bình tiếp tục tới nhà chị Nguyễn Thị T. (36 tuổi, trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc; là bạn gái của Bình), dùng con dao kể trên chém nhiều nhát vào đầu, gáy chị T. khiến nạn nhân bị thương và tử vong sau đó.

Bình lái ô tô tải bỏ chạy về huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) thì bị người dân phát hiện và dùng ô tô chặn đường. Nghi phạm này đã lao thẳng vào ô tô của người dân và dùng dao bầu đe dọa, cướp 1 xe taxi và điện thoại di động rồi lái xe taxi về huyện Mê Linh.

Đến khoảng 13 giờ 30 chiều 17/5, Bình về đến huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và sát hại chị Trần Thị T. (39 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, cũng là bạn gái của Bình) rồi về huyện Bình Xuyên lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Bình khai rằng, nếu không bị bắt, Bình còn xử lý 1 người ở Phổ Yên (Thái Nguyên) do có mâu thuẫn từ 8 năm trước.

Được biết, nghi phạm Đỗ Văn Bình chưa có tiền án, tiền sự, hành nghề bán thịt lợn, gia đình khá giả.

Hiện lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động