Lạng Sơn: Hơn 8.830 thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

Theo đó chiều nay (24/6/2019), cùng với các thí sinh cả nước, hơn 8.830 thí sinh tỉnh Lạng Sơn sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế để sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Gia Lai: Đã vận chuyển đề thi THPT về 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh Hai áp lực của một kỳ thi lớn Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10: Sốc, trường Thăng Long tụt đến 10 điểm [Infographic] Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tỉnh Lạng Sơn có tổng số 8.832 thí sinh dự thi (giảm 236 thí sinh so với năm 2018), trong đó, 56,1% số thí sinh đăng ký dự thi lấy kết quả chỉ để xét tốt nghiệp; 37,9% thí sinh đăng ký dự thi lấy kết quả xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; 6% thí sinh dự thi lấy kết quả chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

lang son hon 8830 thi sinh chuan bi buoc vao ky thi thpt quoc gia 2019
Điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn trước giờ G.

Các thí sinh tham gia thi tại 20 điểm thi với 373 phòng thi trên toàn tỉnh. Công tác coi thi do các cán bộ, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn tổ chức thực hiện.

lang son hon 8830 thi sinh chuan bi buoc vao ky thi thpt quoc gia 2019
Các em học sinh trường THPT Việt Bắc trong kỳ thi thử do nhà trường tổ chức vừa qua.

Thời điểm hiện tại thời tiết tại tỉnh Lạng Sơn đang có mưa từ sáng sớm, theo dự báo của cơ quan Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương, từ hôm nay đến hết 3 ngày thi sắp tới, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đều có mưa. Bởi vậy các thí sinh khi đi thi ngoài các hành trang cần thiết thì cần chuẩn bị đầy đủ áo mưa, ô che mưa; các bậc phụ huynh có điều kiện nên đưa con đến địa điểm thi, đồng thời đảm bảo sức khoẻ cho con, em mình khi tham gia thi.

Chị Nguyễn Thị Hương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho hay: Để không gây áp lực và tạo sự căng thẳng cho con, những ngày này tôi luôn cố gắng nói những câu chuyện vui vẻ với con, giúp con có tâm trạng vui vẻ, thoải mái và có tinh thần tốt cho kỳ thi quan trọng này. Chị cũng không quên bổ sung đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho con trong các bữa ăn. Sáng nay tôi dậy sớm và thấy trời đổ mưa khá nặng hạt nên cũng đã chuẩn bị ô che mưa cho con mang đi thi, chị Hương cho biết thêm.

lang son hon 8830 thi sinh chuan bi buoc vao ky thi thpt quoc gia 2019
Lắp đặt camera giám sát tại điểm thi trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.

Em La Bích Diệp, lớp 12 trường THPT Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Cùng với công tác ôn tập, chuẩn bị sức khoẻ cho kỳ thi thì em cũng thường xuyên theo dõi các bản tin về dự báo thời tiết. Biết trước những ngày diễn ra kỳ thi sẽ có mưa nên em đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các phương án di chuyển từ nhà đến điểm thi. Dù trời có mưa em cũng không lo lắng lắm và sẽ cố gắng để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này.

Theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong các buổi từ ngày 25 đến 27/6, các thí sinh sẽ tham gia thi các bài thi môn Ngữ văn, Toán, Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ, Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và công bằng, Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí cán bộ, lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; ngành điện lực, viễn thông bảo đảm thông suốt điện lưới, đường truyền internet kết nối giữa các điểm thi, cụm thi và ban chỉ đạo kỳ thi; ngành y tế bố trí tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt phải chú ý đến tính hình thời tiết, mưa lũ để có biện pháp xử lý kịp thời trước những tình huống xấu có thể xảy ra, đảm bảo cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn.

Kiến Văn
Phiên bản di động