Lạng Sơn: Còn nhiều hạn chế trong thực hiện đổi mới giáo dục

Hôm nay (22/1), đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn.
lang son con nhieu han che trong thuc hien doi moi giao duc

Làm việc với đoàn công tác, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã báo cáo kết quả từ đầu năm học 2018 - 2019. Theo đó, 100% trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đều tổ chức dạy học tăng thời lượng, bao gồm học trên 6 buổi/tuần và học 2 buổi/ngày; đối với thực hiện sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, các trường THPT đã thực hiện được 297 tiết, các trường THCS thực hiện được 645 tiết.

Nhờ đó kết quả giáo dục 2 mặt giáo dục trung học ổn định, trong học kỳ I, năm học 2018 - 2019 khối THPT học lực khá, giỏi đạt 50,4%; khối THCS có 62,6% học sinh đạt học lực khá và giỏi.

Vấn đề quan tâm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế của việc thực hiện nghiệm vụ đổi mới giáo dục trung học thời gian qua như: Cơ sở vật chất còn thiếu và chưa đồng bộ; việc tổ chức dạy học theo mô hình mới STEM chưa hiệu quả do số lượng học sinh trên lớp chưa đảm bảo; việc thực hiện công tác đổi mới hoạt động giáo dục ở một số trường còn dập khuôn chưa có sự linh hoạt; chương trình học chuyên sâu và thi học sinh giỏi còn nặng đối với học sinh khu vực miền núi…

Với những hạn chế trên, đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh trong thời gian tới ngành giáo dục tỉnh cần tích cực xây dựng trường học kết nối; chủ động thực hiện dạy và học theo hướng tiếp cận năng lực ngay từ chương trình hiện hành; quan tâm tới chất lượng đội ngũ cán bộ nhà giáo; cụ thể hóa nội dung, mục tiêu dạy học bằng các văn bản chỉ đạo cụ thể; tích cực đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá. Cùng đó, tăng cường nâng cao nhận thức về việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục THPT mới.

HOÀI AN - TƯỜNG MINH
Phiên bản di động