Làm “tai giả” từ len gửi tuyến đầu đẩy lùi Covid-19

“Đan móc đẩy lùi Covid” nghe có vẻ lạ nhưng lại là hành động thiết thực của một nhóm bạn trẻ góp phần bảo vệ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Với hàng nghìn chiếc “tai giả” được đan, móc từ len họ đang cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.
Những "tấm lòng vàng" chung tay đẩy lùi Covid-19 ở Hà Nội 2 máy thở, triệu ly sữa và 5 tỷ đồng góp sức đẩy lùi Covid-19 Phát động cuộc thi “Sáng kiến thanh niên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19"

Chị Nguyễn Thanh Trà, chủ cửa hàng Linh Handmade (ở quận Ba Đình, Hà Nội), thành viên nhóm những bạn trẻ yêu đan móc chia sẻ: “Hàng ngày theo dỗi thông tin trên báo chí, truyền hình về tình hình dịch bệnh Covid-19 chúng mình nhận thấy không ít y, bác sĩ, lực lượng công an, dân phòng hay thanh niên tình nguyện… làm việc ở các khu cách ly bị đau nhức tai do phải đeo khẩu trang hàng chục tiếng mỗi ngày. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Để khắc phục họ phải gài cả cuộn giấy vệ sinh tránh đau tai, như thế rất bất tiện…”.

lam tai gia tu len gui tuyen dau day lui covid 19
Những chiếc "tai giả" được bạn trẻ khéo léo đan móc từ len

Trước thực tế đó, nhóm bạn trẻ yêu đan móc trên cả nước đã nghĩ tại sao không tận dụng len thừa để tạo ra chiếc tai giả giúp lực lượng trên tuyến đầu thoải mái khi làm việc.

Từ suy nghĩ ấy, một tuần nay, nhóm bạn trẻ tranh thủ thời gian rảnh rỗi tập trung làm tai giả từ len đến gửi đến những điểm nóng về dịch Covid-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam… Bất cứ địa phương, đơn vị nào cần "tai giả" phục vụ công tác phòng chống dịch đều có thể liên hệ đến nhóm để nhận trực tiếp.

lam tai gia tu len gui tuyen dau day lui covid 19
Những chiếc "tai giả" được chuyển đến lực lượng trên tuyến đầu chống dịch

“Tại điểm cầu Hà Nội, khi hoàn thành 100 - 200 chiếc tai giả là chúng mình gửi đến các địa phương ngay để kịp thời phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Trước đó, chúng mình liên hệ đến các điểm cầu tại Đà Nẵng, Quảng Nam… để nhận hàng và chuyển đến những địa điểm cần”, chị Trà cho biết.

lam tai gia tu len gui tuyen dau day lui covid 19
"Tai giả" giúp các y, bác sĩ thoải mái hơn khi làm việc

Những chiếc tai giả được khéo léo đan móc từ len của nhóm bạn trẻ đã nhận được phản hồi rất tốt. Nhiều y, bác sĩ, chiến sĩ công an, tình nguyện viên cho biết đeo sản phẩm này giúp cho việc bịt khẩu trang thoái mái hơn, đôi tai được giảm áp lực rất nhiều. Vì vậy, họ phần nào đó bớt căng thẳng sau nhiều ngày căng sức làm việc chống lại dịch Covid-19.

lam tai gia tu len gui tuyen dau day lui covid 19
Hiện nhóm bạn trẻ vẫn đang nhận quyên góp sợi lên để làm "tai giả"

Trong thời gian tới những chiếc "tai giả" sẽ được nhóm bạn trẻ tiếp tục thực hiện gửi đến các địa phương góp phần phòng, chống dịch. “Đây như là một món quà nhỏ để giúp các bác sĩ, lực lượng trên tuyến đầu đỡ được phần nào khó khăn. Chúng mình cũng muốn chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch Covid-19”, chị Trà tâm sự.

Cùng chung suy nghĩ, chị Lê Thu Thủy mong muốn, từ hành động nhỏ này cũng sẽ giúp cộng đồng nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Theo chị, trong cuộc chiến chống Covid-19, lực lượng tuyến đầu rất cần được bảo vệ, ủng hộ để có thể chiến thắng bệnh dịch.

lam tai gia tu len gui tuyen dau day lui covid 19
Nhóm bạn trẻ muốn góp phần chung tay phòng chống dịch

“Sự ủng hộ ấy đơn giản đến từ việc chúng ta nghiêm túc khai báo y tế, đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Dịch bệnh ngày càng phức tạp, chúng ta không hoang mang nhưng cũng không chủ quan, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và nhà nước", chị Thủy tâm sự.

Nhóm bạn trẻ sẽ tiếp tục nhận ủng hộ sợi len làm “tai giả” gửi đến các y, bác sĩ, chiến sĩ công an, tình nguyện viên hàng ngày tiếp xúc với những bệnh nhân Covid-19 hay người nghi nhiễm. Họ mong muốn những chiếc "tai giả"sẽ "gánh nặng" hộ cho đôi tai thật mỗi ngày và cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động