Làm rõ vụ bắt người trái phép ở khu vực chùa Linh Ứng

Lực lượng xác định, khoảng 21 giờ tối cùng ngày, anh Anh được một người bạn là Hảo nhờ kiếm thêm 2 người nữa để đi lấy tiền nợ ở Đà Nẵng.
VIDEO: Nước thải tuôn ra hồ Thạc Gián Đà Nẵng sau cơn mưa ngắn Phát hiện nam thanh niên tử vong trong tư thế nghi treo cổ Thông tin mới tại dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng Sau vụ bỏ quên trẻ trên xe, Đà Nẵng siết hoạt động xe đưa đón học sinh
lam ro vu bat nguoi trai phep truoc chua linh ung
Các đối tượng Nguyễn Đức Trường, Võ Xuân Tuyền, Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Văn Hảo tại cơ quan Công an

Khoảng 22 giờ 30 tối 17/9, tổ tuần tra 8394 và Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nhận tin báo về việc trước cổng chùa Linh Ứng xảy ra việc bắt người trái phép nên đã đến hiện trường ghi nhận.

Đến khoảng 23 giờ 30, lực lượng phát hiện 1 xe ô tô bán tải mang BKS 81D-28831 có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra.

lam ro vu bat nguoi trai phep truoc chua linh ung
Lê Thị Ánh Tuyết là người chủ động kết bạn với anh Phú qua zalo và rủ anh Phú lên núi Sơn Trà

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 5 nam thanh niên và 1 nữ thanh niên có nhiều nghi vấn, trên xe còn phát hiện 1 thanh kiếm tự chế (dài khoảng 60 cm) nên đã mời tất cả về Công an phường.

Làm việc với Nguyễn Thế Anh (1989, trú tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), lực lượng xác định, khoảng 21 giờ tối cùng ngày, Anh được một người bạn là Nguyễn Văn Hảo (SN 1989, trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Nghệ An) nhờ mình kiếm thêm 2 người nữa để đi lấy tiền nợ.

Lúc này, Anh đồng ý và rủ thêm Nguyễn Đức Trường (SN 1993, trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), Võ Xuân Tuyền (SN 1993, trú tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) điều khiển xe ô tô nói trên của công ty để đi gặp anh Nguyễn Hữu Phú (SN 1988, ngụ xã Thường Nga, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đòi nợ và xảy ra sự việc như trên.

lam ro vu bat nguoi trai phep truoc chua linh ung
Các giấy CMND của các đối tượng liên quan

Qua làm việc với anh Nguyễn Hữu Phú (SN 1989) được biết, có một phụ nữ là Lê Thị Ánh Tuyết (SN 1991, trú tại khu chung cư nhà C, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) là người chủ động kết bạn với anh Phú qua zalo và rủ anh Phú lên núi Sơn Trà để... chơi.

Hiện Công an phường Thọ Quang đang phối hợp đội Điều tra tổng hợp tiếp tục làm việc với các đối tượng liên quan để làm rõ vụ việc.

Viễn Quynh
Phiên bản di động