Lai Châu: Đau lòng mẹ đẻ nghi dùng dao sát hại con trai ruột

Vừa qua, tại xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ (Lai Châu) xảy ra 1 vụ án mạng thương tâm, mẹ đẻ nghi đã ra tay sát hại chính con trai mình gây rúng động dư luận.
Lai Châu: Cần giám sát việc tận thu khoáng sản ở mỏ đá Nậm Nhùn Cả gia đình phải cấp cứu vì ăn nấm “lạ” Lai Châu: Bắt giữ, xử phạt hơn 13 triệu đồng với hàng nhập lậu

Ngày 15/5, trao đổi với PV, Công an huyện Phong Thổ (Lai Châu) cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra nghi án mẹ sát hại con trai 2 tuổi rồi tự tử nhưng bất thành. Nạn nhân được xác định là cháu Lý A Ch., còn người mẹ nghi sát hại con là chị Lý Xa Chẩu (30 tuổi), trú tại bản Pà Chải, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

lai chau dau long me de nghi dung dao sat hai con trai ruot
Lý Xa Chẩu tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 9/5, Công an huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) nhận được tin báo của Công an xã Nậm Xe về việc một người phụ nữ (30 tuổi) trú tại bản Pà Chải, xã Nậm Xe nghi đã dùng dao nhọn đâm chết con trai con trai của mình.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra và bắt giữ đối tượng. Quá trình điều tra và lấy lời khai ban đầu, nội dung vụ việc được xác định là: chiều 9/5, do mâu thuẫn với em dâu, sau khi vào phòng ngủ chị Chẩu đã dùng dao nhọn đâm tử vong con trai 2 tuổi đang ngủ trên giường và dùng dao đâm vào ngực và bụng mình để tự tử nhưng chỉ bị thương. Tiếp đó, Chẩu lấy dây vải để treo cổ tự tử nhưng chưa kịp thực hiện thì người dân phát hiện, khống chế và báo cơ quan chức năng.

lai chau dau long me de nghi dung dao sat hai con trai ruot
Hung khí được cho là của Lý Xa Chẩu dùng để sát hại con trai ruột của mình.

Ông Lừ Văn Chớ, Chủ tịch UBND xã Nậm Xe cho biết thêm: ở địa phương, Chẩu là người có tâm thần không bình thường. Thời điểm Chẩu gây án, 2 mẹ con đang ở nhà bố mẹ đẻ của chị Chẩu là ông Lý Phủ Dèn. Chị Chẩu sinh con nhưng không có chồng.

Hiện cơ quan điều tra đã tiến hành tạm giữ nghi can để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trần Trung
Phiên bản di động