Lào Cai: Bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng tâm thư của người mẹ

Một bé gái 6 ngày tuổi đã bị bỏ rơi ở trên đường B14, phố Trần Hoàn, Tổ 13,  phường Bình Minh (thành phố Lào Cai) được người dân phát hiện và báo cho cơ quan chức năng.
Công an triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia Lào Cai: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng ở Sa Pa Lào Cai: Dùng điện thoại lúc trời mưa hai học sinh bị sét đánh

Theo thông tin từ UBND phường Bình Minh, thành phố Lào Cai (Lào Cai), một người phụ nữ địa phương (xin giấu tên - PV), trong lúc đi bộ sáng ngày 14/6, đã phát hiện chiếc thùng để ở đầu đường. Khi mở ra kiểm tra, người phụ nữ này bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh để bên trong cùng với một số chiếc tã lót.

la o cai mo t be gai 6 ngay tuoi bi bo roi cu ng tam thu cu a nguo i me
Hình ảnh cháu bé bụ bẫm đáng yêu được ghi nhận tại bệnh viện.

Tiếp tục kiểm tra, người dân phát hiện một tờ giấy được cho là của người mẹ cháu bé nhắn lại với nội dung:

“Gửi người tâm đức

Vì hoàn cảnh thật éo le, tôi sinh cháu ra nhưng không làm tròn trách nhiệm làm mẹ. Vậy tôi xin kính mong các ông, các bà nào nhặt được cháu xin nuôi giúp tôi. Cúi đầu tôi xin tạ lỗi.

Cháu bé sinh vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 8/6/2019”.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng xuống địa bàn để xác minh.

la o cai mo t be gai 6 ngay tuoi bi bo roi cu ng tam thu cu a nguo i me
Bức tâm thư của người mẹ.

Ngay sau đó, cán bộ Công an phường Bình Minh đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Sản - Nhi để chăm sóc sức khỏe. Theo bác sỹ Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi, người trực tiếp kiểm tra sức khỏe cho em bé cho biết: Cháu bé có sức khỏe tốt, không có vết bầm tím, nhịp tim ổn định; da hồng hào, không dị tật, không khóc to.

Sau khi xác nhận tình trạng sức khỏe cháu bé, cán bộ Công an Phường Bình Minh đã lập biên bản để bàn giao cháu bé cho Trung tâm Công tác xã hội.

Được biết, bé gái thuộc đối tượng trẻ em bị bỏ rơi được tiếp nhận khẩn cấp sẽ được hưởng một số chế độ theo quy định của nhà nước như 400.000 đồng mua đồ dùng ban đầu và 1.485.000 đồng/tháng.

7 ngày sau khi cháu bé được tiếp nhận và phát thông báo tìm người thân mà không có ai đến nhận, Trung tâm Công tác xã hội sẽ tiến hành làm thủ tục giấy khai sinh cho cháu bé. Đối tượng trẻ em bị bỏ rơi được tiếp nhận khẩn cấp sẽ được nuôi dưỡng trong vòng 3 tháng, sau 3 tháng nếu không có người nhận nuôi, Trung tâm Công tác xã hội sẽ làm thủ tục chuyển thành đối tượng nuôi dưỡng dài hạn tại trung tâm.

Trần Trung
Phiên bản di động