Kỳ vọng chiến thắng vào các thế hệ thanh niên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt kỳ vọng vào thanh niên và khẳng định các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp phải tạo điều kiện cho thanh niên có điều kiện phát triển tốt nhất, tạo môi trường cần thiết cho thanh niên.

Sáng 12/12, tại phiên thứ 4 của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024, nhiệm kỳ 2019 – 2024, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với 1.000 đại diện thanh niên Việt Nam, với chủ đề là “Khát vọng thanh niên Việt Nam - vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”.

Dự chương trình đối thoại còn có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội; đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2018…

ky vong chien thang vao cac the he thanh nien
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với 1.000 đại diện thanh niên Việt Nam.

Trước khi diễn ra chương trình đối thoại, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới Trung tâm Hội nghị quốc gia tham dự Đại hội. Thủ tướng tham quan không gian triển lãm "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong giới thiệu với Thủ tướng về triển lãm.

Sau khi nghe 4 câu hỏi của các đại diện thanh niên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hôm nay ông cùng Phó thủ tướng và các Bộ trưởng sẽ dành thời gian cần thiết để đối thoại với các bạn trẻ. "Chúng tôi đến Đại hội để nói rằng các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp phải tạo điều kiện cho thanh niên có điều kiện phát triển tốt nhất, tạo môi trường cần thiết cho thanh niên. Nó cũng như bóng đá chiến thắng thôi, chúng ta thắng được bởi vì ý chí của đội bóng, từng vận động viên, tài năng của huấn luyện viên. Đằng sau bóng đá là ý chí dân tộc, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chúng ta", Thủ tướng vui mừng chia sẻ cảm hứng của ông về đội tuyển bóng đá Việt Nam, cũng như kỳ vọng người đứng đầu Chính phủ về thanh niên.

Thủ tướng cho rằng, các đại biểu đề nghị Chính phủ, Bộ, ngành việc này việc khác ông rất hoan nghênh. Ông và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng các bộ trưởng sẵn sàng trả lời các câu hỏi."Có gì cần nói các bạn cứ nói để tạo không khí thân thiết hơn. Hãy nói điều gì các bạn cần nói với Thủ tướng, bộ, ngành. Chúng ta chân thành để tạo không khí thân mật cho cuộc đối thoại hôm nay", ông nhấn mạnh.

ky vong chien thang vao cac the he thanh nien

Mở đầu đối thoại, anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thái Nguyên hỏi Thủ tướng về những giải pháp nào để “tiếp sức” cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và hỗ trợ cho thanh niên?.

Đại đức Thích Chánh Thuần, trụ trì chùa Phúc Lâm (xã Cao Xá, huyện Thường Tín, Hà Nội), Đoàn đại biểu Hà Nội, nêu câu hỏi câu hỏi với Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đề nghị cho biết, sắp tới Bộ sẽ làm gì để tham mưu cho Chính phủ các giải pháp góp phần phát triển văn hóa ứng xử giao tiếp của thế hệ trẻ nói riêng và người Việt nói chung có bản sắc, giàu tính truyền thống, nhân văn và văn minh?...

https://tuoitrethudo.com.vn/ky-vong-chien-thang-vao-cac-the-he-thanh-nien-d2076802.html

Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động