Kỷ lục du khách vào Lăng viếng Bác Ngày Tết Độc lập

Theo số liệu thống kê của lực lượng chức năng, chỉ riêng ngày 2/9, tổng số lượng khách vào Lăng viếng Bác là 30.575 người, trong đó có 231 người nước ngoài, vượt cao kỷ lục so với mọi năm.
Đảm bảo an toàn cho gần 50.000 lượt đồng bào vào Lăng viếng Bác Các điểm trông giữ phương tiện phục vụ đồng bào vào Lăng viếng Bác dịp 30/4 - 1/5 Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tặng quà người dân vào Lăng viếng Bác

Để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người dân vào Lăng viếng Bác, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách nước ngoài, các lực lượng chức năng, sở, ngành đã có kế hoạch cụ thể.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách sáng 2/9.

Ngay từ sáng sớm, nước uống và bánh đã được cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Sở Du lịch Hà Nội và Ban Quản lý Lăng vận chuyển kịp thời ra vị trí tập kết.

Biển người vào Lăng viếng Bác Ngày Tết Độc lập
Đoàn thanh niên Sở Du lịch có mặt từ sáng sớm để tặng quà cho người dân vào Lăng viếng Bác dịp Tết Độc lập năm nay

Cựu chiến binh Đỗ Đình Anh ở huyện Thanh Oai chia sẻ, năm nào cũng vậy, cứ đến ngày Quốc khánh 2/9 là các cựu chiến binh sẽ đưa gia đình vào lăng viếng Bác, qua đó muốn cho thế hệ con cháu cảm thấy biết ơn trước công lao của Người. Vì vậy, rất ấn tượng với hoạt động phát quà thường niên tại đây của Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức. “Chúng tôi rất cảm động trước sự chu đáo của các đơn vị”, cựu chiến binh Đỗ Đình Anh bày tỏ.

Đây không phải lần đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội tặng quà đồng bào, du khách vào Lăng viếng Bác trong những ngày lễ lớn của đất nước. Từ năm 2018 đến nay, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh triển khai tặng quà người dân, du khách vào Lăng viếng Bác, từ đó trở thành hoạt động thường niên hỗ trợ Nhân dân và du khách trong các dịp lễ lớn.

Năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội tặng 80.000 suất quà gồm 1 chai nước và 1 bánh mì hoặc 1 hộp sữa và 1 bánh mì cho du khách đến viếng Lăng Bác vào các dịp lễ lớn như Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4); Ngày Quốc tế Lao động (01/5); Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và Quốc khánh 2/9.

Biển người vào Lăng viếng Bác Ngày Tết Độc lập
Hoạt động nhỏ, ý nghĩa lớn của các bạn đoàn viên nhận được thiện cảm của người dân vào Lăng viếng Bác

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp, tuyên truyền của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ.

Hoạt động này góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, hoạt động này còn phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới người dân và du khách.

Việc ngành du lịch Hà Nội tặng quà cho du khách vào Lăng viếng Bác trong những kỳ lễ lớn là hành động thể hiện tình cảm của người Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô. Hoạt động này cũng nhằm xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”

Đảm bảo an ninh an toàn khu vực Lăng Bác

Ngay từ sáng sớm, các ngả đường hướng về Lăng Bác đã thấy bóng dáng áo xanh của lực lượng Công an TP, Công an phường Điện Biên.

Trung tá Doãn Lê Trường Khoa, Phó trưởng Công an phường Điện Biên cho biết: “Trong những ngày trực lễ, công an phường đã huy động 180 lượt cán bộ chiến sĩ, 190 lượt lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ”.

Biển người vào Lăng viếng Bác Ngày Tết Độc lập
Biển người đổ về Lăng Bác

Liên quan đến nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 197 phường, theo thông tin của đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường Điện Biên, đơn vị tăng cường xử lý các điểm trông xe tự phát, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt khu vực xung quanh Lăng Bác và Hoàng Thành Thăng Long; đề xuất tổ chức 2 điểm trông giữ xe để phục vụ người dân vào Lăng viếng Bác; phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông phục vụ người dân vào Lăng và các sự kiện khác như: Cầu truyền hình “Lời chúc của Bác”, “Áo dài di sản”, “Giới thiệu Liên hoan văn hoá ASEAN”…

Thống kê từ Ban Quản lý Lăng cho thấy, chỉ riêng trong ngày 2/9, đã có 30.575 lượt du khách vào Lăng viếng Bác, trong đó có 231 du khách người nước ngoài, lập kỷ lục về lượng khách vào Lăng viếng Bác trong ngày Quốc khánh so với mọi năm. Trước đó, trong hai ngày 31/8 - 1/9, thống kê từ Ban Quản lý Lăng có trên 38.600 lượt khách đến viếng Bác.

Biển người vào Lăng viếng Bác Ngày Tết Độc lập
Người dân mặc áo cờ đỏ sao vàng vào Lăng viếng Bác

Nổi bật trong biển người vào Lăng hôm nay, hai vợ chồng bác Hiền trong trang phục chỉnh tề, mặc áo cờ đỏ sao vàng dắt tay nhau cùng đi tận hưởng Ngày Tết Độc lập.

Hai bác chia sẻ: “Tuổi cao sức yếu nhưng so với thế hệ trẻ bây giờ, chúng tôi là những người thấu hiểu hơn hết giá trị của ngày độc lập – Quốc khánh nước ta. Càng thấu hiểu, chúng tôi lại càng thêm nhớ, thêm yêu Bác Hồ. Chính vì thế, cứ mỗi dịp 2/9, chúng tôi lại chọn cách tưởng nhớ đến vị Chủ tịch trong lòng dân. Năm nay chúng tôi vào Lăng viếng Bác Hồ. Từ ngoài Lăng đã thấy các anh công an hướng dẫn phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vào trong khu vực Lăng lại được tặng quà. Thật sự không còn gì vui sướng hơn”.

Biển người vào Lăng viếng Bác Ngày Tết Độc lập
Công an phường Điện Biên đảm bảo an ninh trât tự trong dịp nghỉ lễ 2/9

Đến thời điểm này, trên địa bàn phường Điện Biên được đảm bảo tuyệt đối an toàn, không xảy ra vụ việc về an ninh, cháy nổ, không có trọng án và vụ việc hình sự, an toàn giao thông được đảm bảo, du khách đến Lăng viếng Bác đều hân hoan, tự hào, các điểm di sản trên địa bàn cũng được đảm bảo an toàn dù lượng du khách rất lớn.

Hoa Thành
Phiên bản di động