Kỷ luật ban lãnh đạo Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn và các Phó Hiệu trưởng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Kỷ luật cảnh cáo đối với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La
ky luat ban lanh dao truong thpt chuyen lam son
Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định kỷ luật ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn, bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật của UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất đề nghị khiển trách ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Các Phó Hiệu trưởng bị yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm vì liên đới trách nhiệm.

Do ông Tuấn là cán bộ được Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm nên người đứng đầu cơ quan này đã ra quyết định kỷ luật trong trường hợp ông mắc khuyết điểm.

Thời gian qua, Trường THPT Chuyên Lam Sơn xảy ra nhiều sai phạm. để người dân gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Sau khi nhận đơn, ngành chức năng vào cuộc kiểm tra và kết luận, nhiều nội dung tố cáo ông Tuấn là có cơ sở.

Cơ quan chức năng xác định, việc để xảy ra những sai phạm trên là do ông Chu Anh Tuấn không thực hiện nghiêm quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong quá trình bị thanh tra, ông Chu Anh Tuấn gửi đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vì "sức khỏe giảm sút do tuổi tác, áp lực công việc lớn cộng với một số lý do cá nhân khác". Hiện nguyện vọng cá nhân chưa được cấp trên giải quyết nên ông Tuấn vẫn đi làm bình thường.

Duy Tân
Phiên bản di động