Kịp thời động viên công nhân môi trường URENCO dịp Tết

Trong không khí Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, nhiều công nhân, người lao động Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) được quan tâm chăm lo kịp thời. Từ đó tiếp thêm động lực để họ đón Tết ấm áp, đủ đầy, nỗ lực cố gắng vượt khó, góp phần đảm bảo môi trường Thủ đô sạch, đẹp.
Xanh ngõ, sạch đường để người dân đón Tết Công ty URENCO có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Khánh thành "Nhà phân loại rác thân thiện" đầu tiên tại trường học Công nhân môi trường đô thị Hà Nội tự nguyện hiến hơn 100 đơn vị máuTết

URENCO là đơn vị đang chịu trách nhiệm chính trong công tác quản lý môi trường, thu gom chất thải trên các quận trung tâm và một số huyện ngoại thành của TP Hà Nội. Ngoài ra, đây còn là công ty hàng đầu về thu gom, tái chế, xử lý các loại chất thải khác như chất thải công nghiệp, chất thải y tế nguy hại, phân bùn bể phốt, chất thải xây dựng...

Năm 2023, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do chi phí nhiên liệu, vật tư tăng cao nhưng công ty cùng Công đoàn Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo đời sống tinh thần và thu nhập cho người lao động, đảm bảo thu nhập bình quân đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng; thực hiện trích nộp Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ cho người lao động, duy trì các hoạt động tặng quà sinh nhật, quà Trung thu, khen thưởng học sinh giỏi; hoạt động khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, bệnh phụ nữ cho người lao động; hỗ trợ khó khăn đột xuất…

Kịp thời động viên công nhân môi trường URENCO dịp Tết
Phó Giám đốc Công ty URENCO trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các công nhân môi trường đang làm việc trong những ngày rét đậm vừa qua

Dự kiến, trước, trong và sau Tết, khối lượng rác thải phát sinh gấp gần 2 lần ngày thường. Do đó, ban lãnh đạo công ty sẽ huy động 100% người lao động trực Tết với chỉ lệnh “Thu dọn hết rác, đường phố sạch mới về nhà ăn Tết cùng gia đình”, đồng thời huy động toàn bộ xe máy, thiết bị được chuẩn bị trong điều kiện kỹ thuật tốt, an toàn, sẵn sàng chạy thêm ca, thêm chuyến để chở hết khối lượng rác.

Thực tế, điều kiện làm việc của người lao động nặng nhọc, độc hại, thường xuyên làm việc trong điều kiện thời khắc nghiệt như mưa bão, nắng nóng, công việc chủ yếu phải tác nghiệp ở ngoài đường phố, nơi có mật độ giao thông đông đúc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người lao động. Là đơn vị đặc thù, trong các dịp lễ, Tết, người lao động của Công ty không được nghỉ mà phải tăng ca, tăng giờ đảm bảo vệ sinh môi trường luôn sạch đẹp phục vụ Nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ.

Kịp thời động viên công nhân môi trường URENCO dịp Tết
Công nhân URENCO làm ca đêm

Trong nhiều năm qua, cán bộ công nhân viên Công ty luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và công đoàn trong việc chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên, vì tính chất đặc thù công việc, hiện qua rà soát Công ty có 41 trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Để động viên người lao động làm việc với trách nhiệm cao, ngoài việc chi trả lương, thưởng, Công ty còn cấp phát 2.600 túi quà Tết cho cán bộ, công nhân viên, người lao động; thành lập tiểu ban hậu cần giúp việc Ban Chỉ đạo công tác phục vụ Tết, chăm lo kịp thời đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Vui mừng hơn, trong những ngày này, lãnh đạo các cấp, ngành, doanh nghiệp… đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà công nhân viên chức, người lao động của URENCO.

Kịp thời động viên công nhân môi trường URENCO dịp Tết
Đại diện Tập đoàn GELEXIMCO thăm hỏi, tặng quà công nhân, người lao động URENCO có hoàn cảnh khó khăn

Gần đây nhất, tại buổi thăm, tặng quà, đại diện lãnh đạo Tập đoàn GELEXIMCO đã bày tỏ sự thấu hiểu, trân trọng đối với công việc của những công nhân môi trường - mặc dù phải làm việc trong môi trường nặng nhọc, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người lao động luôn hoàn thành tốt công việc, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Trước đó, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong; lãnh đạo Uỷ ban Pháp luật Quốc hội; Liên đoàn lao động TP Hà Nội… cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc tết và động viên cán bộ, công nhân, lao động Công ty URENCO.

Kịp thời động viên công nhân môi trường URENCO dịp Tết
Trước đó, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã thăm hỏi, tặng quà Tết, động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động URENCO

Trong những ngày Tết đến, Xuân về, việc động viên, thăm hỏi kịp thời của các cấp lãnh đạo, các tập đoàn, công ty là nguồn động viên để toàn thể cán bộ, công nhân, đặc biệt là những người lao động trực tiếp đảm bảo vệ sinh môi trường trong những ngày trước, trong và sau Tết có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hoa Thành
Phiên bản di động