Kinh ngạc con đường thăng tiến của nữ Trưởng phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk

Ngày 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải (Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã có cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên về vụ việc một nữ Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, bị tố cáo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 không thuộc về mình.    
Chấn động Tây Nguyên: Nữ nhân viên gội đầu hớt tóc “leo" lên Trưởng phòng Văn phòng tỉnh ủy Cận cảnh rừng Cư Yang, Đak Lak bị phá “tan hoang” Điều động ông Bùi Văn Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk
kinh ngac con duong thang tien cua nu truong phong tinh uy dak lak
Bà Sa - Trưởng phòng hành chính VP tỉnh ủy tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (ảnh VTC)

Trao đổi với báo chí, ông Hải thông tin, vừa qua Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk đã nhận đơn tố cáo nặc danh về bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (sinh năm 1973, trú thành phố Buôn Ma Thuột), Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, bị tố cáo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 không thuộc về mình.

"Bà Sa bị tố cáo tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975). Bà Thảo mượn bằng cấp 3 của người chị ruột là bà Sa, người đang là hộ lý tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 1999 - 2002 làm việc tại Công ty CP Xuất nhập khẩu 2/9 (Đắk Lắk).

Sau đó, bà Thảo mang danh bà Sa để “thăng tiến”. Cụ thể, từ năm 2002 đến 2005, bà Thảo làm việc tại Khách sạn Bạch Mã, Đắk Lắk. Giai đoạn 2005 - 2009, bà Thảo tiếp tục mang danh bà Sa vào làm kế toán, phụ trách kế toán, kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

kinh ngac con duong thang tien cua nu truong phong tinh uy dak lak

Buổi thông tin về nữ Trưởng phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố mượn bằng cấp 3 để tiến thân

Từ năm 2016- 2019, bà Sa làm phó phòng và thăng tiến lên làm Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk" - ông Hải thông tin.

Theo kết quả xác minh, sơ yếu lý lịch tự thuật của bà Sa (tên thật là Thảo) khai năm 2003 rằng gia đình chỉ có 4 anh chị em ruột là sai. Thực tế gia đình bà Sa có 12 anh chị em.

Đại diện Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng cho biết, đơn vị vừa họp để xem xét tờ trình xin nghỉ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Thảo) - Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Ông Bùi Văn Cường (Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk) cho biết, ông đã nắm được thông tin về việc bà Trần Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng bằng cấp 3 của người khác để thăng tiến.

"Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không có trường hợp ngoại lệ. Bà Trần Ngọc Ái Sa là cán bộ do Văn phòng Tỉnh ủy quản lý, nên hiện nay, Văn phòng Tỉnh ủy đang làm các quy trình để xử lý bà Sa theo quy định của pháp luật" - ông Cường thông tin với báo chí.

kinh ngac con duong thang tien cua nu truong phong tinh uy dak lak
Tờ trình xin nghỉ việc của bà Sa (Thảo)

Trong tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Sa đã xin nghỉ việc sau khi bị tố cáo mượn bằng cấp. Bà Sa thừa nhận nội dung tố cáo là đúng, xin nhận trách nhiệm và chịu mọi hình thức kỷ luật của tổ chức.

"Thời điểm xảy ra sự việc tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác...", bà Sa (Thảo) viết.

kinh ngac con duong thang tien cua nu truong phong tinh uy dak lak
Nhà khách tỉnh ủy nơi bà Sa (Thảo) làm trước khi lên vị trí trưởng phòng

Trước đó, vào tối 3/10, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin “chấn động” ở Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khi cho rằng 1 nữ trưởng phòng tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, có tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở 1 bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

Tài khoản Facebook nêu trên cho biết, nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp 2, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã “lên” như diều gặp gió. Sau khi đăng tải thông tin đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

N.Dương - Hải Phạm
Phiên bản di động