Kinh Môn (Hải Dương): Hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu

Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn thị xã Kinh Môn (Hải Dương) luôn quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Hải Dương: Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan mình lãnh đạo Hải Dương: Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt vào bờ sông Lãnh đạo Hải Dương yêu cầu Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi hoạt động tuân thủ pháp luật

Sáng 27/7, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương; Sái Thị Yến, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Kinh Môn; Trương Đức San, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn và hơn 120 đại biểu đại diện cho người có công và thân nhân người có công trên địa bàn thị xã tham dự.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy  trao quà cho người có công tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương trao quà cho người có công tiêu biểu.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn thị xã luôn quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần động viên về tinh thần, hỗ trợ cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn từng bước ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo, thị xã Kinh Môn có 4 Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, 358 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 99 cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, 3.441 liệt sĩ, 965 thương binh, 663 bệnh binh, 495 người tham gia kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, 164 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày…

Đồng chí Sái Thị Yến,  Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Kinh Môn trao quà cho người có công tiêu biểu
Đồng chí Sái Thị Yến, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Kinh Môn trao quà cho người có công tiêu biểu

Sau hơn 9 năm thực hiện Quyết định số 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, thị xã Kinh Môn có 731 gia đình người có công trong giai đoạn 1 được hỗ trợ xây dựng nhà ở, trong đó có 390 hộ xây dựng mới, 341 hộ sửa chữa, tổng kinh phí đã giải ngân trên 23,9 tỷ đồng. Giai đoạn 2 có 388 hộ được hỗ trợ, đã thực hiện xây dựng và sửa chữa xong nhà ở, hiện đang chờ kinh phí hỗ trợ từ cấp trên.

Ngoài ra với sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã xây dựng 23 nhà cho gia đình người có công với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2018 - 2022, cùng với nguồn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, một số địa phương đã tích cực huy động các nguồn đóng góp để xây 2 nghĩa trang, sửa chữa 4 nghĩa trang với tổng kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn Trương Đức San trao giấy khen cho người có công tiêu biểu
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn Trương Đức San trao giấy khen cho người có công tiêu biểu

Nhân dịp này, lãnh đạo thị xã Kinh Môn đã khen thưởng 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho người có công; khen thưởng 23 người có công tiêu biểu. Thị xã tặng 127 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000 đồng) cho người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Hoàng Duy
Phiên bản di động