Phường Hùng Vương (thành phố Phúc Yên)

Kiến nghị dừng thi công và quyết toán một số dự án dang dở

UBND phường Hùng Vương (thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc) có văn bản số 168/BC-UBND về việc dừng thi công và quyết toán một số dự án hạ tầng.
Chấm dứt hợp đồng thi công vì chủ đầu tư chưa có kế hoạch tài chính Thanh Hoá: Người phụ nữ chửi bới lực lượng chức năng cản trở làm đường điện 500KV Thanh Hoá huy động các nguồn lực hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3
UBND phương Hùng Vương khó khăn
Ảnh minh họa.

Theo đó, các dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất đầu giá QSD đất tại Đầm Âu (hạng mục san nền, nền đường, hệ thống thoát nước và hạng mục giao thông); dự án Đường vào nghĩa trang phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên.

Trong đó, đối với dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất đầu giá QSD đất tại Đầm Âu, theo hồ sơ nghiệm thu ngày 8/1/2011, dự án hoàn thành đạt 65%. Cụ thể hạng mục san nền thi công đạt 69%, phần giao thông (phần nền đường) đạt 62%, rãnh thoát nước đạt 38%; hạng mục giao thông theo hồ sơ nghiệm thu ngày 15/8/2011 thi công đạt 67%.

Đối với dự án Đường vào nghĩa trang phường Hùng Vương khởi công năm 2011 có tổng chiều dài 412,5m đã thi công được 70,6 % khối lượng, tuy nhiên do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên dự án dừng đến nay.

Đối với dự án này, UBND phường Hùng Vương đã thực hiện tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng không đạt được kết quả. Hiện công trình đã hết thời gian thực hiện dự án.

Theo UBND phường Hùng Vương, cả 3 dự án nêu trên chưa hoàn thành và đang dở dang. Nguyên nhân chính là trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc về công tác đền bù GPMB. Một số người dân vẫn cố tình chây ỳ, chống đối nhất quyết không nhận tiền bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Nguyên nhân nữa là thời gian thực hiện dự án đã hết nên UBND phường không thể tiếp tục triển khai dự án.

Hiện nay, do cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, xuống cấp không đáp ứng được điều kiện sống của người dân, thường xuyên bị ập úng khi trời mưa gây ô nhiễm môi trường… ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhân dân trên địa bàn phường Hùng Vương nói chung và đặc biệt là người dân sinh sống tại khu vực Đầm Âu nói riêng.

Trong những năm qua, UBND phường thường xuyên nhận được các đơn đề nghị, kiến nghị của người dân về 3 dự án trên thông qua các buổi tiếp công dân và tiếp xúc cử tri; song các dự án trên vẫn chưa có hướng giải quyết tháo gỡ. Nội dung này nếu không được tập trung giải quyết dứt điểm sẽ tiềm ẩn đơn thư khiếu kiện đông người vượt cấp.

Trên có sở đó, UBND phường Hùng Vương đề nghị UBND thành phố Phúc Yên xem xét đồng ý cho dừng đầu tư dự án, thực hiện quyết toán dự án số tiền đã thanh toán theo kết luận của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc.

Lê Sơn
Phiên bản di động