Kiên Giang: Cả gia đình nguy kịch nghi ngộ độc cá nóc

Sau bữa cơm có cá chiên, cả gia đình 4 người tại Kiên Giang nhập viện nguy kịch nghi do ngộ độc cá nóc. Hiện nạn nhân nhỏ tuổi nhất đã tử vong.
Điều tra vụ gần 100 công nhân nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc cá nóc

Ngày 14/5, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc, cho biết tại đây đang điều trị cho cả gia đình người được chẩn đoán là ngộ độc cá nóc.

Cụ thể, ngày 11/5, 4 nạn nhân sống ở xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) nghi ngộ độc cá nóc được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch gồm anh Nguyễn Văn B (43 tuổi) cùng vợ là chị Lê Thị T (33 tuổi) và 2 con là Nguyễn Văn K (15 tuổi) và Nguyễn Trường Y (10 tuổi).

Đến 7h sáng 12/5, sức khỏe của cả gia đình yếu đi. Cháu Y đã tử vong.

kien giang ca gia dinh nguy kich nghi an ngo doc ca noc
Gia đình anh B khi nhập viện cấp cứu do ngộ độc cá nóc. Ảnh PLO

Theo anh Nguyễn Văn C (49 tuổi, anh trai của anh B), cho biết cả gia đình ăn cơm cá chiên gồm có cá lưỡi trâu, cá nóc thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên. Ngoài ra, còn có thêm 2 con chó cũng bị chết sau khi ăn xương cá nóc.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết khi nhận được điện thoại yêu cầu cấp cứu của bệnh xá, lực lượng đã triển khai tàu tốc hành ra đảo Thổ Châu để chở cả gia đình vào đảo Phú Quốc cấp cứu. Đến hơn 17h cùng ngày, tàu đã chở 3 bệnh nhân đến Phú Quốc.

Trưa ngày 12/5, chị T và cháu K được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều trị. Cũng trong ngày này, UBND huyện Phú Quốc đã hỗ trợ gia đình anh B 10 triệu đồng, UBND xã Thổ Châu hỗ trợ 2 triệu đồng, các mạnh thường quân đã hỗ trợ được 20 triệu đồng để lo mai táng, chữa trị cho gia đình.

Được biết, tại vùng biển Việt Nam, trong đó có 22 loài cá có độc, ngoài ra còn có hai loài cá nóc nước ngọt mới được phát hiện ở một số tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long là hai loài cá nóc nước ngọt được xác định là cá nóc chấm xanh và cá nóc mắt đỏ.

Tại Việt Nam còn có cá nóc chuột vằn mang thân có dạng hình trứng, vây lưng viền đen, bụng màu trắng không đáng sợ nhưng trong trứng loài cá này tập trung một lượng chất độc mạnh, cứ 100g trứng có thể giết chết 200 người và; hàm lượng độc chất cao xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 10.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động