Kiểm điểm cán bộ phường ở TP Đà Nẵng quát nạt công dân khi công chứng

Mặc dù người dân chỉ đến UBND phường ở TP Đà Nẵng để công chứng chứng minh nhân dân, nhưng cán bộ bên trong lại tỏ ra khó chịu và quá nạt khiến UBND quận phải vào cuộc xử lý.
Đà Nẵng: Củi khô bủa vây 5 km bờ biển Xuân Thiều sau mưa CLIP: Toàn cảnh vụ cháy trong căn biệt thự của "đại gia" thép ở Đà Nẵng Căn biệt thự của "đại gia" thép ở Đà Nẵng bất ngờ bốc cháy Xe máy bị đổ xuống đường bất ngờ bốc cháy trơ khung ở Đà Nẵng CLIP: Hơn 60 tuyến đường ven biển Đà Nẵng bị xới tung vì dự án thoát nước thải
kiem diem can bo phuong o tp da nang quat nat cong dan khi cong chung
Trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu)

Ngày 18/11, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông xử lý cán bộ phường bị công dân tố quát nạt, hành dân trong lúc công chứng.

Trước đó, chiều 7/10, một người dân đến UBND phường Hoà Thuận Đông để công chứng giấy tờ. Khi đến cửa phòng thì bị một cán bộ ngồi ô số 5 hỏi trống không: “Làm chi đó”.

Thấy cán bộ hỏi, người này đáp lại: “Dạ. Con đến công chứng chứng minh nhân dân”. Tuy nhiên, người này lại bị cán bộ quát nạt và xưng hô không đúng mực: “Lấy giấy tờ hồ sơ ra hết đi, ra ngoài kia ngồi soạn hồ sơ ra đi!”.

kiem diem can bo phuong o tp da nang quat nat cong dan khi cong chung
Người dân bị hành khi đi công chứng

Nghe nói vậy, người này chấp hành, ra ghế ngồi soạn thì tiếp tục bị quát nạt: “Giấy tờ kiểu đó đấy à. Đi ra ngoài photo lại rồi mang vào đây mới công chứng. Giấy tờ kiểu đó ai ký cho!”.

Quá bức xúc về việc cán bộ trên chưa kiểm tra giấy tờ nhưng vẫn tỏ thái độ khó chịu nên người này đi sang UBND phường Nam Dương để công chứng.

Theo UBND quận Hải Châu, sau khi tiếp nhận nội dung phản ánh của công dân, UBND quận đã giao UBND phường Hòa Thuận Đông kiểm tra, xử lý phản ánh của công dân về việc xử lý thái độ khi tiếp công dân của một cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa.

UBND phường Hòa Thuận Đông đã tổ chức cuộc họp toàn thể cơ quan và kiểm điểm cán bộ vi phạm. Trước đó, một cán bộ xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) gắt gỏng với dân và một cán bộ khác ở phường Tân Chính (quận Thanh Khê) hành dân 5 lần mới đổi được tên cho con cũng bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động