Kích thích sự phát triển của trẻ trước tình hình dịch Covid-19

Trẻ em nhiều nơi trên thế giới, do giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, phải nghỉ học và không được ra ngoài chơi đùa với bạn bè. Trong thời gian này, cha mẹ nên dành thời gian và cho trẻ tiếp cận với những hoạt động vui chơi và học tập bổ ích tại nhà để kích thích trí thông minh và sự phát triển của trẻ.
Bộ trưởng Bộ Công thương: Cần có chính sách hỗ trợ ngành thép phát triển Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Phát triển kinh tế cũng phải quyết liệt như chống dịch Covid-19 Bộ Công thương đồng hành cùng Bắc Ninh thực hiện "nhiệm vụ kép"

Đối với các em, việc tạm thời mất đi cơ hội quan sát và tiếp xúc với môi trường bên ngoài có thể là một thách thức lớn. Việc phải ở trong nhà lâu ngày có thể tạo cho trẻ cảm giác chán nản, căng thẳng, khó tập trung, lo âu… Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), những thử thách này có thể làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển trí thông minh và thể chất của trẻ.

Kích thích sự phát triển của trẻ trước tình hình dịch Covid-19
Kích thích sự phát triển của trẻ trước tình hình dịch Covid-19

Các bậc phụ huynh nên coi khoảng thời gian ở nhà với con trong mùa dịch Covid-19 là một cơ hội tốt để được gần gũi với con mình hơn. Theo Hiệp hội Tâm lý học đường Mỹ (NAPS), tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc của cha mẹ sẽ giúp con trẻ vượt qua được những khó khăn, thách thức của mùa dịch.

Tuy nhiên, sự xáo trộn trong đại dịch Covid-19 cũng có thể gây ra sự căng thẳng và thậm chí là trầm cảm cho một số phụ huynh. Theo khuyến cáo của Trung tâm nghiên cứu về trẻ em của Đại học Harvard, cha mẹ nên tránh để những bất ổn tâm lý của bản thân ảnh hưởng tới con cái. Sự vững vàng, thoải mái trong tâm lý có thể giúp cha mẹ dễ dàng kết nối với con và hỗ trợ sự phát triển của con.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động