Không tổ chức các Phiên tòa tập trung trên 20 người trong một phòng

Từ ngày 31/3 đến ngày 15/4, các Tòa án tiếp tục chỉ đạo tập trung thực hiện chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về phòng chống dịch Covid – 19 trong hệ thống Tòa án nhân dân.    
Ngành Tòa án tạm dừng tố tụng, tránh tụ tập đông người tại trụ sở Giữ nguyên 10 án tử hình đối với các bị cáo trong đường dây ma túy liên tỉnh Có được hoãn thi hành án phạt tù để ăn Tết xong? Tăng cường hoạt động hòa giải, đối thoại, xử lý án tồn đọng
khong to chuc cac phien toa tap trung tren 20 nguoi trong mot phong
Các phiên tòa tiếp tục dừng xét xử đến hết ngày 15/4 (Ảnh minh họa)

Theo đó, đối với các vụ án, vụ việc đã hết thời hạn giải quyết (kể cả thời gian gia hạn) và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thì thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng, nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Không tổ chức các phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; yêu cầu thực hiện khoảng cách trên 2m giữa người với người trong phòng xét xử.

Yêu cầu người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng trước khi vào phòng xử án phải đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian tố tụng.

Dừng việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, giữ khoảng cách tiếp xúc trên 2m, luôn đeo khẩu trang khi làm việc và đi ra ngoài.

Chỉ đạo xử lý nghiêm theo pháp luật hình sự đối với các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế làm lây nhiễm bệnh cho người khác; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường…theo đúng quy định của pháp luật.

Phan Nguyên
Phiên bản di động